Xuân sớm trên trận địa

07:02, 08/02/2013
.

(QNg)- Mặc dù cuộc sống trên núi cao vẫn còn bao khó khăn, vất vả, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đại đội 4 hỏa lực thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn vẫn ngày đêm bám trụ canh giữ vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân đón xuân mới.

TIN LIÊN QUAN


Trong những ngày giáp Tết, chúng tôi vượt sóng ra đảo, thăm các cán bộ, chiến sĩ Đại đội 4 hỏa lực. Điều chúng tôi thấy rất rõ là không khí ở đây thật nhộn nhịp bởi ai cũng tất bật với công việc của mình, từ việc triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu đến dọn dẹp doanh trại, cắt tỉa cây cảnh, chăm sóc vườn rau. Dưới bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ, bồn hoa cây cảnh được cắt tỉa gọn đẹp, hệ thống biển bảng, khẩu hiệu trang trí rực rỡ, thẳng tắp bên con đường nội bộ được trải bê tông phẳng lỳ, cùng với hai dãy nhà mới khang trang vừa được đưa vào sử dụng.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 4, Ban CHQS huyện Lý Sơn giao lưu với học sinh Trường THPT Lý Sơn tại trận địa
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 4, Ban CHQS huyện Lý Sơn giao lưu với học sinh Trường THPT Lý Sơn tại trận địa


Thượng úy Bùi Văn Tấn- Đại đội trưởng, Đại đội 4 hỏa lực, cho biết: "Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ dịp Xuân, đơn vị tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu cho 100% cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Tiến hành kiểm tra, rà soát, bổ sung kế hoạch chiến đấu; đồng thời tổ chức luyện tập thuần thục theo từng phương án. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến tại trận địa…".

Có mặt tại điểm cao 169, trong buổi giao lưu cùng học sinh Trường THPT Lý Sơn với chiến sĩ trận địa 169 do đơn vị tổ chức, những tân binh lần đầu tiên ăn tết xa nhà rất phấn khởi. Những ngày đầu xuân này, đơn vị đã đón bạn bè của bộ đội đến thăm và chúc tết, càng tô thắm thêm tình cảm quân dân, làm ấm lòng chiến sĩ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Em Dương Thị Cúc - Bí thư Chi đoàn 12C2, Đoàn Trường THPT Lý Sơn cho biết: "Tết nào chúng em cũng đến thăm, cùng giao lưu với mấy anh chiến sĩ ở đây vui lắm, có chúng em đến thăm thì các anh cũng đỡ nhớ nhà, để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Khi hỏi ý thức thực hiện nhiệm vụ của người lính, trung sĩ Nguyễn Văn Chương, quê xã Bình Trị (Bình Sơn), cho hay: "Bọn em ăn Tết ở quê mãi rồi, còn đi lính ăn Tết quân đội thì chỉ có một lần, phải xem đó là sự may mắn. Cũng nói thật với anh, nỗi buồn cũng có nhưng niềm vui và kỷ niệm sâu sắc mới là thứ "vượt trội"". Thấy anh chàng này có vẻ lém, tôi hỏi tiếp: "Khí thế đón xuân rất vui, ấy còn khí thế trực chiến thế nào?". Chương không trả lời ngay mà chỉ cho chúng tôi câu khẩu hiệu dán trên tường: "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ". Rồi Chương bảo chẳng thế mà mấy lần cấp trên báo động kiểm tra, đơn vị em luôn bảo đảm 100% quân số, vũ khí trang bị, được khen ngợi đấy.

Theo trung úy Phạm Trung Hiếu - người có 2 năm đón Tết trên đảo thì vui nhất là những ngày gói bánh chưng, bánh tét. Khi đến giao thừa là mọi người lại quây quần bên nhau để hái hoa dân chủ, văn nghệ, rồi nghe Chủ tịch nước chúc Tết trên truyền hình. Người dân trên đảo lên đến đơn vị chúc Tết và tặng quà. Lúc đó, ai nấy đều vui và cảm thấy ấm cúng vô cùng, khoảng cách đất liền với biển như xích lại gần nhau hơn.

Thêm một tuổi, những người lính của Đại đội 4 hỏa lực - Ban Chỉ huy  Quân sự huyện Lý Sơn lại thêm một lần đón Tết trên đảo, nhưng không ai trong họ lơ là trước trách nhiệm gìn giữ đất trời cho những mùa xuân bình yên.


 Bài,  ảnh: THÀNH HÂN
 


.