Xuân về nơi đảo tiền tiêu

10:01, 22/01/2012
.

(QNĐT)- Đối với những người lính đảo nơi đầu sóng ngọn gió, xuân Nhâm Nhìn đang đến gần, thêm một cái tết nữa các anh đón xuân giữa biển khơi. Tuy xa xôi là vậy, nhưng nghĩa tình đồng đội tình quân dân luôn đầy ắp trong tim nên phần nào làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ người thân giữa trùng khơi sóng nước.  

TIN LIÊN QUAN


Đón chúng tôi  bằng nụ cười tươi rói trước cổng đơn vị, trung tá Nguyễn Văn Thanh- Đồn phó Đồn biên phòng 328 Lý Sơn phấn khởi cho biết: Tết năm nay anh được phân công trực chỉ huy, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo của Tổ quốc. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, hàng năm khi tết đến xuân về đơn vị đều phân công trách nhiệm, xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhằm phát hiện kịp thời tàu thuyền nước ngoài vi phạm lãnh hải của Tổ quốc, giữ vững biên cương hải đảo để người dân vui xuân đón tết.

 Trang trí cành mai vàng để vui xuân đón tết.
Trang trí cành mai vàng để vui xuân đón tết.


Với khẩu hiệu “Đảo là nhà, biển cả là quê hương ” xác định vì nhiệm vụ thiêng liêng đối với quê hương đất nước, phải đón tết xa nhà nên tập thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn ý thức được trách nhiệm nặng nề đó là, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh hải và là chỗ dựa tin cậy cho bà con ngư dân bám biển làm ăn.

Còn đối với chiến sỹ trẻ Lê Hồng Thái (20 tuổi), ở Phổ Thạnh, Đức Phổ thì đây là cái tết đầu tiên đón Tết xa nhà. Thái tâm sự: Trước Tết anh được chỉ huy đơn vị cho nghỉ phép về thăm gia đình. Tranh thủ những ngày nghỉ anh cùng em gái của mình dặm lại mái ngói ngôi nhà nhỏ để mẹ và em đón tết. Cha làm ăn xa thi thoảng mới về nên mọi công việc nhà cửa đồng áng đều dồn lên vai 2 người phụ nữ.

Khi hỏi về tâm trạng trước giờ khắc đất trời chuyển giao năm cũ và năm mới, Thái bộc bạch: Đón tết xa quê lần đầu nên tâm trạng cũng buồn, nhưng được sự quan tâm động viên của chỉ huy đơn vị và đồng đội nên em ổn định tư tưởng, yên tâm vui xuân mới, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Giữa biển khơi mênh mông, cuộc sống của những người lính đón tết trên đảo thiếu thốn trăm bề, tuy nhiên, tết này các anh đón mùa xuân mới tươm tất hơn mọi năm.  Với tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ những khó khăn để nên cán bộ, chiến sỹ đều cảm thấy thoải mái, tự tin, vui tươi khi đón tết xa nhà.

Thấp thoáng cành đỏ cánh đỏ trước cổng đơn vị.
Thấp thoáng cành đỏ cánh đỏ trước cổng đơn vị.


Dù bận trăm công nghìn việc, nhưng năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến xuân về đơn vị vẫn thường xuyên cử cán bộ, chiến sỹ tổ chức giúp dân tham gia sửa chữa nhà cửa, đi thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho gia đình chính sách, neo đơn, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên địa phương, điều này góp phần thắt chặt tình cảm quân dân nơi hải đảo xa xôi.
           
Một mùa xuân nữa đang về với các anh- những người lính đảo vẫn kiên cường bám đảo, vững chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển  của Tổ quốc để mùa xuân bình yên về khắp nơi nơi, mang ấm no hạnh phúc về với mọi người, mọi nhà.


                                                   Văn Mịnh
 


.