Tình người ngày xuân

08:01, 21/01/2011
.

(QNĐT)- Đã thành thông lệ, cứ đến thời điểm gần tết cổ truyền hàng năm, cùng với chính quyền và các tổ chức đoàn thể, nhiều doanh nghiệp Quảng Ngãi lại tất bật gói gém những phần quà để giúp cho những gia đình nghèo trong tỉnh.

Những ngày giáp tết, gió đông bắc lại bất chợt tràn về, mang theo cái lạnh đến tê người và cả cơn mưa phùn dai dẳng đến khó chịu.

Mới hơn 6 giờ sáng, khi quá nửa “thành phố” vẫn còn cuộn tròn trong chăn ấm, chiếc xe chở 120 suất quà của Hội CCB-Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã bắt đầu lăn bánh, trực chỉ hướng về các huyện Nghĩa Hành, Minh Long và Ba Tơ để cấp phát quà cho người nghèo.
 
Đại diện Công ty Thiên Tân trao quà tết cho người nghèo
Đại diện Công ty Thiên Tân trao quà tết cho người nghèo.

Ngoài chuyến quà này thì trong thời gian đến công ty  sẽ tiếp tục cấp phát khoảng 170 suất nữa cho người nghèo, đối tượng chính sách… của tỉnh, ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch công đoàn công ty cho biết.

Đã nhiều năm qua, kể cả không ít thời điểm gặp nhiều khó khăn trong  sản xuất và kinh doanh, thế nhưng với Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi thì quà tết cho người nghèo trong tỉnh là không thể thiếu trong “chuỗi” hoạt động xã hội, từ thiện của doanh nghiệp trong năm, với tổng số tiền năm 2010 lên đến gần 2 tỉ đồng.

Hi vọng cùng với sự hỗ trợ khác từ các cấp ngành của tỉnh, T.Ư, phần quà nhỏ của công ty sẽ giúp cho những gia đình người nghèo có một cái tết vui hơn, ông Võ Thành Đàng, TGĐ Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, tâm sự.

“Theo ông Phạm Thanh Hiền- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, thì năm nay theo dự trù, tổng số tiền hàng mua để cấp không cho đồng bào các huyện miền núi và xã miền núi ở đồng bằng của tỉnh trong dịp tết cổ truyền đến gần 4 tỉ đồng, nhiều hơn năm trước gần 1 tỉ đồng. Theo đó các mặt hàng được cấp, gồm: Nước mắm, dầu ăn và bột ngọt, với tổng số được thụ hưởng khoảng 43.889 hộ, 170.194 khẩu”.
Cùng chung tấm lòng, suy nghĩ đó, gần 1 tuần trước Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Tân dù rất bận rộn với bao công việc trong những ngày cuối năm, thế nhưng hơn 300 suất quà, trị giá 350.000 đồng/suất của doanh nghiệp cũng đã được đưa đến tay các gia đình khó khăn, nghèo ở xã Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi và xã Trà Thuỷ, huyện Trà Bồng. Và đây cũng là năm thứ 10 công ty Thiên Tân duy trì phát quà tết cho người nghèo trong tỉnh.

Ông Huỳnh Kim Lập- Giám đốc Công ty bày tỏ: Trị giá của mỗi phần quà chỉ một vài trăm ngàn đồng, thế nhưng đó là tấm lòng, tình cảm mà cán bộ công nhân của công ty muốn san sẻ với người dân nghèo trong ngày tết.

Không phải là doanh nghiệp lớn, thế nhưng ông Hoàng Minh Huệ - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tây Trà, cũng cho biết: Đang chuẩn bị một số phần quà tết để giúp cho gia đình nghèo ở địa phương.
Phần quà đôi khi chỉ là một vài túi bánh, kẹo; hay chai nước mắm, túi bột ngọt, đường…thế nhưng tấm lòng thơm thảo của những ông chủ doanh nghiệp đã góp phần tô đậm truyền thống của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”.

                             Công Hoàng

.