Xem bộ đội trổ tài gói bánh chưng Tết tặng người nghèo

02:02, 01/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Hàng trăm chiếc bánh chưng xanh trong ngày hội “Bánh chưng xanh- Xuân đoàn kết- Tết quân dân” được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng cho bà con đồng bào nghèo ở miền núi, giúp bà con nơi đây có một cái Tết đủ đầy hơn, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân với dân. 
 

Ngày hội “Bánh chưng xanh- Xuân đoàn kết- Tết quân dân” do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ , ĐVTN đến từ các câu lạc bộ tình nguyện và những đơn vị kết nghĩa. 

 

Các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng những bạn trẻ trổ tài gói bánh chưng

 

Bánh chưng được gói theo phương pháp cổ truyền, đầy đủ gạo, đậu, thịt... với mong muốn tạo ra những chiếc bánh đẹp, ngon, đậm đà hương vị

 

Những chiếc bánh vuông, đều đẹp, được các cán bộ, chiến sĩ gói cẩn thận và tỉ mỉ

 

Ngày hội “Bánh chưng xanh- Xuân đoàn kết- Tết quân dân” là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động Tết quân dân Kỷ Hợi của lực lượng vũ trang tỉnh.

 

Các bạn trẻ cùng tham gia chung tay với lực lượng vũ trang tỉnh gói bánh trong ngày hội để tặng người nghèo

 

Đây là dịp để khơi dậy trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN, hội viên hội phụ nữ trong lực lượng vũ trang tỉnh tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo trên địa bàn, đơn vị đóng quân và ở vùng sâu, vùng xa trước thềm Tết Nguyên đán.


Những cán bộ, chiến sĩ vui với thành quả của mình là những chiếc bánh chưng vuông vức, đẹp mắt

 

Bánh chưng gói xong được đem tập kết tại vị trí Ban tổ chức bố trí sẳn để chấm điểm

 

Sau khi các đơn vị gói bánh sẽ được Ban tổ chức chấm điểm, khen thưởng. Đồng thời, bánh sẽ được nấu chín để trao tặng cho bà con nghèo ở miền núi. 

 

Ngoài tặng bánh chưng cho bà con nghèo ở miền núi, trong chuỗi các hoạt động Tết quân dân năm nay, lực lượng vũ trang tỉnh còn tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, cắt tóc cho các em nhỏ, trồng cây đời đời đời nhớ ơn Bác và tổ chức chương trình văn nghệ chào Xuân mới. 

 

Bảo Ngọc


.