"Kiến nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ"

10:05, 17/05/2016
.

Ông:  HỒ XUÂN TÌNH

Sinh ngày: 15.10.1989
Quê quán: Xã Trà Khê, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.
Dân tộc: Cor (Kor)
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:  Đại học Nông lâm.
Lý luận chính trị: Sơ cấp
Chức vụ hiện nay:   Kỹ sư Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi- Chi nhánh huyện Tây Trà.


Tôi vinh dự được các cấp ủy đảng, chính quyền, cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú và Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi hiệp thương thống nhất giới thiệu ra ứng cử ĐBQH khóa XIV. Đây là niềm vinh dự lớn đối với bản thân tôi và cũng là trách nhiệm lớn trước cử tri trong tỉnh. Với ý thức và trách nhiệm đó, tôi đã và đang phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt công việc tại đơn vị, tích cực cập nhật thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước, thấm nhuần hơn vị trí, vai trò và chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Nếu được quý vị cử tri tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH khóa XIV, tôi sẽ phấn đấu đóng góp bằng tình cảm và trách nhiệm của mình với những công việc sau:

Trước hết, tôi sẽ thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri theo luật định. Không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, xây dựng phong cách gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân để xây dựng chính sách, pháp luật bảo đảm khả thi, đi vào cuộc sống. Có tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc, trong phục vụ nhân dân, cùng với tập thể đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gắn bó với các ban ngành hữu quan quan tâm các giải pháp để công tác chuyên môn, nhất là công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Là một ứng cử viên trẻ tuổi, tôi đặc biệt quan tâm đến môi trường học tập và làm việc của thế hệ trẻ hiện nay. Kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Quốc hội quan tâm đào tạo, bồi dưỡng lớp cán bộ trẻ, tạo điều kiện thuận lợi để họ cống hiến tri thức cho quê hương, đất nước, xứng đáng là trụ cột của nước nhà.

Nếu được bầu làm ĐBQH, tôi sẽ có điều kiện tham gia đóng góp những hiểu biết của mình trong quá trình Quốc hội, HĐND tỉnh thảo luận, xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh. Trong đó, tôi thật sự quan tâm các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện nghèo; các cơ chế chính sách, giải pháp để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với cơ chế bảo đảm tiêu thụ sản phẩm của nông dân.

Kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan... nghiên cứu, hỗ trợ cây, con giống chất lượng, phù hợp với từng vùng, từng mùa vụ; tham gia xây dựng chính sách mới về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi bảo đảm khả thi, phù hợp với nguồn lực và đặc thù vùng dân tộc, miền núi; quan tâm giám sát việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, chính sách người có công với cách mạng; quan tâm phát triển kinh tế biển, các giải pháp hỗ trợ ngư dân, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Đề xuất với Quốc hội, Chính phủ quan tâm tìm giải pháp hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao y đức và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân ở tất cả các tuyến; quan tâm xây dựng cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho trí thức trẻ được phát huy trí tuệ, nhất là bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ trí thức trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số; đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người nghèo, cho thanh niên, lao động nông thôn... nhằm góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.

Cùng với tập thể Quốc hội và nhân dân cả nước tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng,

tệ quan liêu, cửa quyền, lãng phí, sách nhiễu nhân dân... nhằm xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta; giám sát, thúc đẩy công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng dễ tiếp cận, cắt giảm thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian thực hiện, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện công khai, minh bạch từng thủ tục hành chính đối với từng ngành, từng lĩnh vực; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, có tinh thần và thái độ tận tâm phục vụ nhân dân.

Dù trúng cử hay không trúng cử, tôi luôn tâm niệm rằng, trước hết phải là công dân tốt, đảng viên tốt, luôn quan tâm đến lợi ích hợp pháp của người dân, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; dù ở trên cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, của một người con quê hương Quảng Ngãi kiên trung, tôi mong muốn và khát khao được cống hiến sức lực mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung, xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Rất mong  cử tri tin tưởng, quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ như tôi được rèn luyện, trưởng thành./.
 


.