Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

04:04, 07/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẳng định của bà Phạm Thị Thu Trang - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 Bà Phạm Thị Thu Trang.                                               Ảnh: T.P
Bà Phạm Thị Thu Trang. Ảnh: T.P



-PV: Đến nay, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đã được chuẩn bị như thế nào, thưa bà?

Bà PHẠM THỊ THU TRANG: Trên cơ sở Chỉ thị 48 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Trung ương Hội đã ban hành Kế hoạch số 188.  Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 02 về lãnh đạo Đại hội phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Căn cứ Chỉ thị 02, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo đại hội.

Để chỉ đạo tốt đại hội, Ban Thường vụ đã ban hành hai kế hoạch chỉ đạo đại hội điểm. Trong đó, Đại hội điểm cấp xã được tổ chức tại xã Phổ Minh (Đức Phổ) và đại hội điểm cấp huyện được tổ chức tại huyện Bình Sơn. Trên cơ sở đó, các huyện, thành phố, các xã, thị trấn đã cụ thể hóa các kế hoạch, hướng dẫn phù hợp với địa phương để triển khai thực hiện. Ngoài ra, Tỉnh hội cũng đã tổ chức tập huấn triển khai các kế hoạch, hướng dẫn các nội dung liên quan đến công tác văn kiện, nhân sự; đồng thời tuyên truyền cho Đại hội phụ nữ các cấp. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng có hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội phụ nữ các cấp để các cấp hội triển khai thực hiện.

-PV: Những kết quả đạt được bước đầu như thế nào, thưa bà?    

Bà PHẠM THỊ THU TRANG: Đến nay, Tỉnh hội đã tổ chức thành công Đại hội điểm ở xã Phổ Minh (Đức Phổ). Có thể nói, Đại hội điểm xã Phổ Minh góp phần quan trọng vào việc quyết định sự thành công của Đại hội phụ nữ các cấp. Hội LHPN tỉnh đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm; đồng thời có thông báo rút kinh nghiệm và chỉ đạo tiếp theo cho các huyện tiến hành đại hội. Đại hội điểm đã mở đầu cho Đại hội các cơ sở toàn tỉnh nên đây là động lực thúc đẩy các xã, thị trấn trong toàn tỉnh nỗ lực tổ chức Đại hội thành công. Đại hội cấp cơ sở sẽ được hoàn thành vào giữa tháng 6. Đến cuối tháng 6, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức đại hội điểm cấp huyện tại  Bình Sơn. Tỉnh hội cũng đã có văn bản chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn, các huyện, thành phố đăng ký công trình chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, cũng như Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

-PV: Để tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIX, BTV Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện những nội dung gì, thưa bà?

Bà PHẠM THỊ THU TRANG: Trong thời gian tới, từ thông báo rút kinh nghiệm sau Đại hội điểm xã Phổ Minh, các huyện tập trung tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của huyện mình và chuẩn bị tốt nội dung nhân sự, văn kiện để cuối tháng 6 tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đến tháng 7, các huyện tổ chức Đại hội cấp huyện, thành phố rộng rãi và kết thúc vào tháng 8. Hiện nay, công tác nhân sự, nội dung các cơ sở cơ bản đã thực hiện. Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được triển khai từ đầu năm. Ban tổ chức đại hội cũng đã được thành lập với 12 đồng chí; đồng thời thành lập các tiểu ban giúp việc, gồm tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban hậu cần. Các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch cụ thể sẵn sàng cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung công tác tuyên truyền Đại hội phụ nữ các cấp; gắn với tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo dõi, chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức đại hội cấp cơ sở đảm bảo tiến độ đề ra. Xong Đại hội cấp cơ sở sẽ có báo cáo đánh giá rút kinh nghiệm để làm cơ sở chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện. Sau khi hoàn thành Đại hội điểm cấp huyện, thành phố, Hội sẽ họp rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Dự kiến trong tháng 10, sẽ chuẩn bị đầy đủ nội dung đảm bảo khoa học, đánh giá đúng tình hình thực tiễn nhiệm kỳ qua và đề ra các giải pháp, chỉ tiêu phù hợp với tình hình hiện nay căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Kiện toàn bộ máy nhân sự, đảm bảo về số lượng lẫn chất lượng, có tính kế thừa và phát triển.

-PV: Xin cảm ơn bà!    


TRỊNH PHƯƠNG
(Thực hiện)


 


.