Anh Dương Mạnh Hùng - Tổng Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2012:
Sẽ có những kỉ niệm đẹp trong chiến dịch mùa hè xanh 2012

10:07, 25/07/2012
.

(QNg)- Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh (MHX) 2012 với tên gọi "Cháy Mãi Ngọn Lửa 20" do Hội Sinh viên Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 21/7/2012 đến 5/8/2012, với sự tham gia của hơn 100 chiến sĩ, tại 2 mặt trận thuộc huyện Sơn Tây. Nhân lễ ra quân, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với anh Dương Mạnh Hùng – Tổng Chỉ huy trưởng Chiến dịch...

*PV: Anh có thể giới thiệu vài nét về chiến dịch MHX năm nay?


*Anh Dương Mạnh Hùng: Chiến dịch MHX này là chiến dịch thứ 2 tại Quảng Ngãi, thực hiện nội dung hướng đến cộng đồng, vùng gặp khó khăn cần sự giúp đỡ và gắn kết các bạn sinh viên từ khắp mọi nơi cùng có một hoạt động thiết thực hướng về quê nhà. Mỗi bạn sinh viên sẽ trang bị cho mình khả năng tự rèn luyện, tiếp xúc học hỏi. Tham gia chiến dịch này có 110 chiến sĩ, chia làm 2 mặt trận là xã Sơn Mùa và Sơn Bua.

*PV: So với năm trước, Chiến dịch MHX 2012 có những điểm mới gì, thưa anh?

*Anh Dương Mạnh Hùng: Quy mô lớn hơn. Số lượng sinh viên tham gia cũng nhiều hơn. Chúng tôi sẽ tập trung cải tạo, sửa chữa nâng cấp khoảng 400m đường giao thông tại thôn Huy Ra Lung, tổ chức lớp tập huấn nông - lâm - ngư, hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không làm ảnh hưởng đến môi trường, tổ chức lớp học hè,… Điểm mới nữa là, năm nay chúng tôi sẽ tổ chức trồng trọt trên 2ha đất và phối hợp với UBND xã để tiếp tục công việc chăm sóc bảo vệ khu trồng trọt, phục vụ cho dân... Hoàn thành những công việc này cũng để lại một kỉ niệm đáng nhớ cho MHX 2012.

*PV: Vậy, trong quá trình tổ chức  có những khó khăn gì và các bạn sinh viên tham gia chiến dịch sẽ được  giúp đỡ như thế nào về mặt tinh thần?

*Anh Dương Mạnh Hùng: Năm nay các mặt trận đều trên núi. Những nơi này vốn đã khó khăn, nên chính quyền và người dân không thể hỗ trợ được gì nhiều. Nếu năm trước chỉ trong vòng 12 ngày chúng tôi đã vận động tài trợ được 91 triệu đồng tiền mặt và giá trị vật chất thì năm nay, con số đó không đến một nữa, nên hầu hết là tự lực cánh sinh. Khó khăn nửa là về di chuyển, về ngôn ngữ nên sẽ khó khăn cho việc truyền đạt thông tin đến người dân bản địa... Vì vậy, chúng tôi sử dụng hình ảnh nhiều hơn để bà con dễ hiểu.

 Vừa rồi, trong lễ hội quần chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho các bạn và tổ trưởng của mỗi đội sẽ trực tiếp hướng dẫn các bạn cụ thể hơn, đồng thời, chia sẻ với các bạn những gì mà chúng tôi đi tiền trạm để các bạn chuẩn bị tinh thần cho một Mùa hè xanh tốt đẹp.


 HUYỀN TRANG (thực hiện)
 


.