Thành lập Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5)

03:11, 21/11/2021
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh đã trưng dụng một phần Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh để thành lập Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5).

[links()]

Kể từ 8 giờ ngày 20/11, Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5) chính thức được vận hành. Bệnh viện có quy mô 100 giường nội trú, chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh Covid-19 nhẹ và không triệu chứng.

Một phần Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh được trưng dụng để thành lập Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5)
Một phần Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh được trưng dụng để thành lập Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5)
Bệnh viện chịu sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Y tế và Sở Y tế. Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh đã bố trí 10 y, bác sĩ làm việc theo kíp trực để phục vụ chuyên biệt cho Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 5). Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm tại đây được tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế.
 
Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi có 5 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi, với tổng công suất 1.000 giường bệnh, hoạt động theo mô hình tháp 3 tầng để phân loại, điều trị cho các nhóm F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và triệu chứng nặng.
 
Tin, ảnh: THIÊN VƯƠNG

 


.