Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh: Khám, phẫu thuật miễn phí trẻ bị khe hở môi, vòm miệng

11:05, 27/05/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 25- 28.5, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM tổ chức khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị khe hở môi vòm miệng. 

Đây là lần thứ 6, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh tổ chức chương trình mang ý nghĩa nhân đạo này. Với sự tài trợ của tổ chức phi chính phủ Smile Train, trẻ sẽ hoàn toàn được miễn phí chi phí khám, phẫu thuật tại Bệnh viện. 
 
Trong ngày 25.5, bệnh viện đã tổ chức khám cho 29 trẻ và chia làm 2 đợt phẫu thuật. Đợt 1 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28.5, có 9 trẻ đạt tiêu chuẩn về sức khỏe có thể phẫu thuật trong đợt này. Đợt 2 sẽ diễn ra vào tháng 7, những trẻ chưa đạt yêu cầu về sức khỏe, cân nặng sẽ được khám lại và phẫu thuật trong đợt 2.
 
Trẻ bị khe hở môi vòm miệng được bác sĩ khám và tư vấn kỹ càng trước khi quyết định phẫu thuật.
Trẻ bị khe hở môi vòm miệng được bác sĩ khám và tư vấn kỹ càng trước khi quyết định phẫu thuật.
 
Cũng trong dịp này, các chuyên gia của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM sẽ hoàn thành đợt chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng cho các bác sĩ tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh.
 
Với kỹ thuật này, trẻ bị khe hở môi- vòm miệng sẽ được điều trị toàn diện. Trẻ được sửa sẹo môi, chỉnh hình mũi, chỉnh hình răng, hưỡng dẫn kỹ càng chăm sóc sau mổ và tái khám để đạt hiệu quả tốt nhất…
 
Việc triển khai phẫu thuật khe hở môi- vòm miệng tại Quảng Ngãi thành một chương trình thường niên sẽ giúp giảm chi phí đi lại và thời gian cho bệnh nhân trong tỉnh, nâng cao hiệu quả điều trị kể cả thẩm mỹ lẫn chức năng. 
 
Đây là một trong những nỗ lực của bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi với mong muốn đem lại nụ cười đẹp cho những trẻ em thiếu may mắn.
 
B.M
 

.