Quảng Ngãi:
Làm rõ thêm quy định về hoạt động của cơ sở y tế ngoài công lập trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch

08:04, 04/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 4/4, Sở Y tế đã có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa ngoài công lập  làm rõ thêm quy định về hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Theo Sở Y tế, ngày 3/4/2020, Sở đã ban hành Công văn số 631/SYT-NVY về việc hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập. Tuy nhiên, sau khi có Công văn số 2601/VPCP-KGXV ngày 3/4/2020 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế xin làm rõ thêm: 
 
1. Người đứng đầu các cơ sở khám, chữa bệnh chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch.
 
2. Các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập nếu không đảm bảo các điều kiện về: giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế, quản lý thông tin người bệnh, đeo khẩu trang, bố trí đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch… theo quy định thì sẽ bị cơ quan có thẩm quyền tạm dừng hoạt động.
 
Để việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả tốt, góp phần cùng cả nước vượt qua những khó khăn trong thời gian này, Sở Y tế Quảng Ngãi rất mong các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập và người dân chia sẻ với những khó khăn chung, thực hiện nghiêm túc các quy định và đồng hành với ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
PV
 

 


.