Bệnh viện Đa khoa Bình Sơn: Nỗ lực phục vụ người bệnh

09:08, 02/08/2010
.

(QNg)  - Bác sĩ Trịnh Giao - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để đảm bảo thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã trang bị khá đồng bộ về cơ sở vật chất, thiết bị dùng trong việc chẩn đoán và điều trị. Những trang thiết bị mới, công nghệ chẩn đoán hiện đại cũng  được bệnh viện áp dụng điều trị nên không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ cho người bệnh.

Trong năm vừa qua, Bệnh viện đã triển khai thành công một số kỹ thuật như: Nội soi chẩn đoán bệnh lý thực quản dạ dày tá tràng, phẫu thuật mổ lấy thai, mổ u nang buồng trứng; triển khai thực hiện phương pháp điều trị Đông Tây y kết hợp nhằm đáp ứng nhu cầu trị liệu đa dạng cho nhân dân, nâng cao hiệu quả điều trị; Củng cố lại một số hoạt động chuyên môn khác trong điều trị như bó bột, tiêm SAT…
 
Người bệnh chờ khám tại BVĐK Bình Sơn.
Người bệnh chờ khám tại BVĐK Bình Sơn.

Trong thời gian này cán bộ bệnh viện tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nhiều kỹ thuật tuyến tỉnh đã thực hiện tại tuyến huyện, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư, đã giúp người bệnh được tiếp cận với các kỹ thuật cận lâm sàng. Việc tổ chức khám chữa bệnh, cung cấp thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất xét nghiệm, phim X - quang, siêu âm, nội soi luôn kịp thời, phục vụ chẩn đoán điều trị hợp lý. Những trường hợp cấp cứu được khám, chữa bệnh ngay, trường hợp quá khả năng của bệnh viện đều được chuyển tuyến kịp thời. Nhờ đó công tác chẩn đoán và điều trị ngày càng đạt hiệu quả cao, góp phần giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Đồng thời bệnh viện đã cứu sống nhiều trường hợp hiểm nghèo và giảm chi phí cho người bệnh.

Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh bằng BHYT ở Bệnh viện Bình Sơn cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ; thực hiện tốt việc khám chữa bệnh BHYT cho các nhóm đối tượng: Bắt buộc, tự nguyện, người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và học sinh… Bác sĩ Giao chia sẻ: Là huyện có địa bàn rộng, số người tham gia BHYT của huyện khá lớn, vì thế công tác khám chữa bệnh bằng thẻ y tế được bệnh viện chú ý đặc biệt. Năm 2009 bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho hơn 145 nghìn lượt bệnh nhân (gần 9 nghìn bệnh nhân điều trị nội trú, gần 90 nghìn điều trị ngoại trú…).

Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 200 người đến khám, chữa bệnh. Đây chưa phải là con số quá lớn, nhưng với tình trạng cơ sở vật chất, con người còn nhiều khó khăn như hiện nay, thì cũng là một áp lực không nhỏ cho bệnh viện. Tuy đang trong tình trạng quá tải tại một số khoa phòng, trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu, nhưng đội ngũ y tá, bác sĩ và nhân viên của bệnh viện vẫn xác định nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu. Vì vậy trong nhiều năm, Bệnh viên Đa khoa huyện Bình Sơn vẫn luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chăm sóc y tế cho nhân dân;  tinh thần phục vụ của bác sĩ, nhân viên luôn làm cho bệnh nhân hài lòng.

Cùng với công tác chuyên môn, việc thực hiện tốt 12 điều y đức và lời dạy của Bác Hồ: "Lương y như từ mẫu" đã trở thành tôn chỉ đối với tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, nguyện phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Qua nhiều phong trào thi đua thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, tinh thần phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện ngày càng được nâng cao, tạo niềm tin đối với nhân dân. 

Bệnh viện cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến của người bệnh và thân nhân người bệnh, để qua đó rút kinh nghiệm trong công tác chăm sóc bệnh nhân, từ đó tạo niềm tin cũng như cảm thông lẫn nhau giữa Bệnh viện và người nhà bệnh nhân, khiến cho người bệnh yên tâm điều trị.

Bài, ảnh: Cao Lương

.