Biểu dương sinh viên tiêu biểu

05:02, 02/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều sinh viên quê Quảng Ngãi đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước đã nỗ lực học tập, rèn luyện và đạt được nhiều thành tích rất đáng được biểu dương. 
 
Em Nguyễn Thị Kim Chung, quê xã Hành Trung (Nghĩa Hành), sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.Hồ Chí Minh) luôn ý thức trong việc tự học để trở thành niềm tự hào của gia đình. Chung cho biết, ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, nhà trường đã phổ biến cho sinh viên ba nội dung đạo đức. Trong đó, em chọn nội dung nỗ lực học tập để báo hiếu cha mẹ làm mục tiêu. “Nhà em có 4 anh em. Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.
 
Võ Thị Kim Hiền đạt thành tích học tập loại xuất sắc 5 năm liền.
Võ Thị Kim Hiền đạt thành tích học tập loại xuất sắc 5 năm liền.
Ba mẹ phải chật vật để nuôi chúng em ăn học. Vì vậy, em luôn tự nhắc nhở bản thân phải phấn đấu mỗi ngày để có thành tích học tập tốt. Đó là việc em có thể làm để báo hiếu ba mẹ trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường”, Chung chia sẻ. Xác định rõ mục tiêu học tập đã giúp Chung có ý thức trong việc học và rèn luyện để khẳng định bản thân. Em tự xây dựng cho mình những mục tiêu như đạt thành tích cao nhất có thể trong từng năm học và kiên trì thực hiện hằng ngày. Nhờ đó, Chung đạt thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm liên tiếp.
 
Còn Võ Thị Kim Hiền vừa tốt nghiệp ngành chăn nuôi thú y tại Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế. Hiền đạt thành tích xuất sắc trong suốt những năm học đại học. Hiền sinh ra ở vùng quê nghèo Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh). Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, ba mẹ làm nông, chị gái và mẹ thường xuyên đau ốm, nên em quyết tâm đạt thành tích cao trong học tập để có học bổng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. 
 
Nguyễn Khắc Tản Đà vinh dự nhận học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng lần thứ XVII, năm 2023.
Nguyễn Khắc Tản Đà vinh dự nhận học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng lần thứ XVII, năm 2023.
Khi còn là học sinh phổ thông, Nguyễn Khắc Tản Đà, quê thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn), là sinh viên năm 4, Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, đã đam mê môn Vật lý và Toán. Lên đại học, Đà đã phát huy sở trường khi chọn ngành kỹ thuật xây dựng. Trong Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 32 do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật  Việt Nam phối hợp với Hội Cơ học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức vào giữa năm 2022, Đà đã đoạt giải Nhì. 
 
Sinh ra và lớn lên trong những gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng nhiều sinh viên đã không ngừng nỗ lực và đã đạt kết quả cao trong học tập. Những thành tích mà các em đạt được không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của bản thân và gia đình, mà còn là niềm tự hào của quê hương Quảng Ngãi. Mới đây, các em vinh dự được tỉnh trao tặng học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng
.  
Bài, ảnh: DUY KHANG
 
 
 
 
 

.