Gần nửa triệu người dùng Facebook VN bị rò rỉ dữ liệu cho Cambridge Analytica

09:04, 06/04/2018
.

Trong danh sách các quốc gia bị lộ dữ liệu người dùng sau bê bối Cambridge Analytica, có sự xuất hiện của Việt Nam.
 
Báo cáo từ Facebook cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 cái tên thuộc khu vực Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng mà Facebook bị phanh phui mới đây, bên cạnh Philippines và Indonesia. Ngoài ra, Mỹ và nhiều nước châu Á khác cũng bị ảnh hưởng bởi bê bối.
 

 

 

Liên quan đến số lượng người dùng Facebook toàn cầu bị ảnh hưởng, Mỹ là quốc gia đứng đầu với 70 triệu tài khoản, sau đó đến lượt Philippines (1,75 triệu) và Indonesia (1,1 triệu). Việt Nam xếp ở vị trí thứ 9 với khoảng 427.000 tài khoản Facebook bị rò rỉ, thấp hơn so với hai quốc gia Đông Nam Á còn lại.

 
Cũng theo báo cáo, có khoảng 3,6 triệu người dùng Facebook tại châu Á bị rò rỉ dữ liệu. Ngoài những cái tên trên còn có Ấn Độ (xếp thứ 7) với 562.000 người dùng. Úc là quốc gia xếp cuối cùng với 311.000 người dùng bị rò rỉ. Không bất ngờ khi Mỹ là quốc gia có số lượng người dùng rò rỉ nhiều nhất với khoảng 70 triệu tài khoản.
 
Cũng trong cuộc họp báo sáng nay, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg không quên thừa nhận trách nhiệm vì đã quản lý lỏng lẻo. Mark đồng thời hứa hẹn sẽ "xây lại" Facebook an toàn và đàng hoàng hơn trong tương lai.
 
Như các tin tức đã đưa, Facebook đã thực hiện rất nhiều các thay đổi chính sách quan trọng để xoa dịu sự nóng giận của người dùng sau bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng cho Cambridge Analytica - công ty phân tích dữ liệu có liên kết đến chính dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump.
 
Trong những động thái khắc phục, công ty đã thay đổi nhiều điều khoản dịch vụ, hạn chế quyền truy cập dữ liệu của nhà phát triển và cảnh báo người dùng về các dữ liệu đang bị bên thứ ba nắm giữ. Mới đây công ty cũng không cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè Facebook bằng email hoặc số điện thoại.
 
CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ có phiên điều trần trước Thượng viện và Hạ viện Mỹ trong tuần tới để trả lời các chất vấn liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu của người dùng.
 
Theo danviet.vn

.