Em bé ra đời từ phôi thai đông lạnh 25 năm

09:12, 21/12/2017
.

Em bé Emma Wren tại Tennessee, Mỹ, chào đời hồi tháng 11 vừa qua từ một phôi thai được đông lạnh trong suốt 25 năm.
 
Bé Emma Wren chào đời với cân nặng 2,9 kg và 'cao' 51 cm, hoàn toàn khỏe mạnh. Bào thai Emma bắt đầu được bảo quản lạnh vào ngày 14/10/1992, sau đó được Giám đốc Phòng thí nghiệm NEDC Carol Sommerfelt rã đông vào ngày 13/3/2017. 
 

 

 Bé Emma trong niềm vui của bố mẹ
Bé Emma trong niềm vui của bố mẹ
Bào thai được cấy vào tử cung của Tina Gibson thông qua thủ thuật chuyển phôi thai đông lạnh (FET). Điều này khiến Emma trở thành người giữ kỷ lục thế giới là bào thai đông lạnh lâu năm nhất.
 
Emma là một trong số các phôi thai "ra đời" bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trong năm 1992. Các bác sĩ đã quyết định trữ đông phôi thai này để dành cho những cặp vợ chồng không thể có con. Bác sĩ gọi những phôi thai dạng này bằng thuật ngữ "em bé tuyết".
 
“Emma là một phép diệu kỳ ngọt ngào”, ông bố Benjamin Gibson nói, “bé trông khá hoàn hảo sau ngần ấy năm bị đông lạnh”.
 
Một thực tế thú vị khác trong câu chuyện kỳ tích này là Emma chỉ kém mẹ của mình, Tina Gibson, một tuổi rưỡi.
 
Bà mẹ đang ngập tràn hạnh phúc này cho biết cô không hề quan tâm đến việc giữ kỷ lục thế giới khi quyết định làm thủ thuật FET. “Tôi chỉ muốn một đứa con. Tôi không quan tâm đến việc nó là kỷ lục thế giới hay không”, Tina trả lời báo chí.
 
Trước khi sinh Emma, Tina và Benjamin không thể thụ thai do Benjamin bị chứng xơ hóa. Họ chấp nhận sự thật và vui vẻ nhận con nuôi cho đến khi biết về thủ thuật trên và thực hiện ca sinh này.
 
Lâm Hoàng/Chinhphu.vn

.