Twitter chính thức cho phép đăng tải nội dung 280 kí tự

08:11, 09/11/2017
.

Sau một thời gian dài thử nghiệm giới hạn, Twitter cuối cùng đã cho phép người dùng vượt qua 140 kí tự cho mỗi tin đăng - mức vốn đã duy trì nhiều năm qua.
 


Hiện nay, người dùng có thể đăng tải tới 280 kí tự cho mỗi tin nhắn trên Twitter. Thay đổi mới đã có hiệu lực tại hầu hết các quốc gia mà Twitter đang hiện diện. Theo Giám đốc sản phẩm Aliza Rosen, việc tăng giới hạn sẽ không tạo ra sự rườm rà trong nội dung mà người dùng phải theo dõi hằng ngày, bởi lẽ những khảo sát gần đây của Twitter cho thấy, chỉ khoảng 9% các bài đăng bằng tiếng Anh chạm tới mốc giới hạn 140 kí tự, khoảng 5% sử dụng nhiều hơn con số này, và chỉ 2% là vượt ngưỡng 190 kí tự. Trong khi đó, chỉ có 1% là chạm mốc 280 kí tự mới.

Tuy nhiên, việc mở giới hạn được đánh giá là đã cho phép người dùng có thể đăng tải nội dung nhanh chóng hơn nhiều vì không mất thời gian cắt tỉa câu chữ. Theo một số phản hồi ban đầu từ phía người dùng, việc mở rộng không gian đăng tải cũng giúp họ có thêm nhiều lượt theo dõi và cũng dành nhiều thời gian hơn trên Twitter.

Ngoài tiếng Anh, Twitter hiện vẫn duy trì giới hạn 140 kí tự đối với tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn vì từ ngữ trong những ngôn ngữ này có ý nghĩa phong phú hơn nhiều, và thậm chí một kí tự đã có thể thể hiện suy nghĩ hoàn chỉnh.


Theo Hoàng Linh/hanoimoi.com.vn

 


.