Vòi tắm thông minh giúp tái sử dụng nước tắm

08:02, 23/02/2015
.

Bạn đã từng bao giờ tưởng tượng về những chiếc vòi tắm thông minh có thể tái chế và sử dụng lại được nước tắm?
 


Vòi tắm thông minh là dự án hợp tác giữa công ty Thụy Điển Orbital Systems và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Các nhà sáng chế khẳng định những chiếc vòi tắm này có thể tái chế được nước tắm thậm chí còn sạch hơn cả nước ban đầu, qua đó giúp tiết kiệm một lượng nước đáng kể cho các hộ gia đình và mỗi quốc gia.

Loại vòi tắm này có thể đem lại hiệu quả tiết kiệm nước lên tới 90%, trong khi đó hiệu quả về mặt năng lượng cũng có thể lên tới 80% so với những loại vòi tắm thông thường. Vòi tắm thông minh có hai phiên bản là tích hợp sàn và sử dụng trong buồng tắm.

Cơ chế hoạt động của vòi tắm thông minh sử dụng bộ lọc với hai viên nang nhỏ và các viên nang siêu nhỏ nằm trong hệ thống dẫn nước đặc biệt. Các viên nang nhỏ giúp loại bỏ các vật chất gây bẩn bình thường trong nước, trong khi đó các viên nang siêu nhỏ sẽ giúp loại bỏ các vật chất gây bẩn nhỏ hơn như vi trùng, kim loại hay cả các loại dầu, xà phòng. Thông qua cơ chế lọc kép và loại bỏ các tạp chất gây bẩn có trong dòng nước, nước thoát ra từ vòi tắm của người dùng sẽ lại trở nên sạch như ban đầu.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể biết được thời điểm thích hợp để thay những viên nang bởi nhà sản xuất đã tích hợp một chiếc đèn LED báo hiệu cho người dùng ở dưới sàn nhà. Hoặc nếu như người dùng không để ý tới thì cũng có thể nhận được thông báo qua ứng dụng tích hợp trên smartphone. Thêm vào đó, ứng dụng này còn có thể giúp bạn theo dõi được lượng nước tiết kiệm được trong quá trình sử dụng.

Các nhà sản xuất còn cho biết, vòi tắm thông minh được tích hợp sẵn bộ phận tạo nhiệt bằng điện cho phép kiểm soát nhiệt độ chính xác cũng như tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, dòng chảy trung bình của vòi tắm này cũng được thiết kế tối ưu với gần 19 lít nước xả mỗi phút nên vừa đáp ứng được sự thoải mái cho người dùng mà vẫn có thể tiết kiệm nước hiệu quả.

Theo VTV.VN

 


.