Họp Giám đốc công nghệ thông tin các tỉnh miền Trung –Tây nguyên

07:08, 09/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.8, Hội đồng Giám đốc công nghệ thông tin quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc họp Giám đốc công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Trung –Tây nguyên (khu vực 2) với chủ đề: “An toàn, an ninh thông tin mạng”. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Trong năm qua, công tác tham mưu hoàn thiện thể chế chính sách về ứng dụng và phát triển CNTT tại các địa phương được chú trọng. Các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung –Tây Nguyên đã hoàn thành việc xây dựng Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, việc ứng dụng Mạng truyền thông số liệu chuyên dùng chưa được triển khai đồng bộ, do trở ngại về mặt kỹ thuật và kinh phí.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.


Các tỉnh, thành cũng đã chú trọng nâng cấp các mạng nội bộ (mạng LAN) và mạng diện rộng (mạng WAN) của các cơ quan Nhà nước. Một số tỉnh đã kết nối mạng WAN từ cấp tỉnh đến cấp xã phục vụ việc vận hành hệ thống phần mềm nội bộ trong cơ quan Nhà nước. Việc nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng tại Trung tâm thông tin dự liệu điện tử được các tỉnh, thành phố chú trọng đầu tư trang thiết bị bảo mật, tăng dung lượng lưu trữ, đầu tư các phần mềm hệ thống và hệ quản trị cơ sở dữ liệu có bản quyền...

Tuy nhiên, việc triển khai thời gian qua vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Đường truyền Mạng truyền số liệu chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước ở nhiều địa phương chưa hoạt động do nhiều nguyên nhân khó khăn khi triển khai kết nối. Việc triển khai các mạng chuyên dùng là nguồn kinh phí sự nghiệp đầu tư hàng năm cho Công nghệ thông tin quá ít, không đáp ứng nhu cầu triển khai các hoạt động công nghệ thông tin và các dự án công nghệ thông tin ngày càng đa dạng, phức tạp cả về quy mô nội dung và quy mô triển khai. Vai trò của cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố chưa được rõ ràng. Cán bộ tin học cấp xã, phường chưa có hoặc thiếu chuyên môn gây khó khăn cho quá trình triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin...

Với chủ đề: “An toàn, an ninh thông tin mạng”, Hội đồng Giám đốc Công nghệ thông tin các cơ quan Nhà nước khu vực 2 tập thảo luận về tình hình an toàn, an ninh thông tin mạng, dự thảo Nghị định về thuê dịch vụ Công nghệ thông tin, triển khai xây dựng hệ thống công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước. Các ý kiến tại phiên họp sẽ được tổng hợp để đề xuất, kiến nghị với Hội đồng Giám đốc Công nghệ thông tin các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.



Tin, ảnh: PV
                                           
 


.