Trái đất thực sự có ít nhất 2 mặt trăng

08:12, 23/12/2011
.

Khi các nhà thiên văn học phát hiện thấy một vật thể màu trắng titanium bí ẩn bay vòng quanh Trái đất vào năm 2006, họ phỏng đoán rằng đó là một vỏ của một tên lửa.

Tuy nhiên, các nhà khoa học sau đó đã phát hiện thấy rằng vật thể lạ này thực sự lạ một thiên thạch nhỏ bị hút bởi lực từ trường của Trái đất khiến nó phải quay quanh hành tinh của chúng ta cho đến tháng 6/2007.

Nghiên cứu mới nhất của các nhà vật lý học thiên thể thuộc trường đại học Cornell (Mỹ) cho rằng mặt trăng bé nhỏ của Trái đất không phải là hiện tượng bất thường. Bởi vì những thiên thạch như vật thường xuyên xuất hiện và điều đó đồng nghĩa hành tinh của chúng luôn có một mặt trăng thứ 2 tạm thời.
 

Trái đất cũng có hai mặt trăng như mặt trăng Rhea và Dione của sao Thổ
Trái đất cũng có hai mặt trăng như mặt trăng Rhea và Dione của sao Thổ


Nhóm nghiên cứu cho biết có đã thống kế được số lượng của những mặt trăng tạm thời của Trái đất. Họ cũng cho biết mặc dù những mặt trăng rất nhỏ, nhưng chúng có ý nghĩa rất lớn đối với lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ.

Tuy những thiên thạch quay quanh Trái đất rất khó theo dõi, nhưng các nhà thiên văn học tin tưởng rằng chúng có thể giúp chúng ta tiết kiệm được hàng triệu USD bằng cách chờ chúng vào quỹ đạo của Trái đất thay vì phóng các tàu thăm dò vào Hệ mặt trời.

Tuy nhiên, các tàu thăm dò không thể hạ cánh lên các thiên thạch có đường kính vài m mà chỉ có thể tiến gần để thu thập thông tin.

 

Theo Bee


.