Nga và Ukraine tổ chức đợt trao đổi tù binh lớn nhất

08:06, 30/06/2022
.
Nga và Ukraine đã tổ chức một cuộc trao đổi tù binh mới vào ngày 29-6 và đây là đợt trao đổi lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra, với việc mỗi bên trao trả 144 tù binh.
 
 
Đây là đợt trao đổi tù binh lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra giữa Nga và Ukraine - Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG UKRAINE
Đây là đợt trao đổi tù binh lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra giữa Nga và Ukraine - Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG UKRAINE
Theo Đài Russia Today của Nga, Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine là cơ quan đầu tiên thông báo về đợt trao đổi tù binh nói trên, đăng kèm các hình ảnh về đợt trao trả tù bình.
 
Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine cho biết trong số những người mới được trả tự do có 95 quân nhân đã tham gia cố thủ tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol thuộc đông nam Ukraine.
 
Ngoài ra, có 43 binh sĩ thuộc tiểu đoàn Azov nổi tiếng, một đơn vị bán quân sự đã hợp nhất vào quân đội Ukraine. Theo RT, hàng trăm chiến binh của tiểu đoàn này đã bị Nga bắt giữ sau khi đầu hàng tại nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol.
 
Ông Denis Pushilin, lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở miền đông Ukraine, cũng xác nhận vụ trao đổi tù binh: "Hôm nay (29-6), 144 chiến binh bị bắt giữ của DPR và Liên bang Nga đang trở về nhà".
 
"Chúng tôi đã trao trả cho Kiev số tù binh tương đương, hầu hết đều bị thương. Một số người trong số họ là binh nhì của các tiểu đoàn theo xu hướng chủ nghĩa dân tộc, với tình trạng tồi tệ như vết thương rất nặng, phải cắt cụt các chi" - ông nói thêm.
 
Trước đây Nga và Ukraine đã tổ chức một số lần trao đổi tù binh kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ ngày 24-2.
 
Theo BÌNH AN/Tuoitre.vn
 

.