Nga điều thêm khí tài quân sự đến sát vách NATO

08:12, 08/12/2020
.
Nga đưa thêm binh sĩ và các khí tài quân sự đến vùng Kaliningrad nhằm đáp lại việc NATO tăng cường lực lượng ở sát biên giới.
[links()]
Nga tăng cường lực lượng đến Kaliningrad viện lý do mối đe dọa từ NATO. (Ảnh: Reuters)
Nga tăng cường lực lượng đến Kaliningrad viện lý do mối đe dọa từ NATO. (Ảnh: Reuters)
Reuters dẫn lời ông Alexander Nosatov, Đô đốc Hạm đội Baltic ngày 7/12 cho biết, Nga đã thành lập một sư đoàn cơ giới hoàn chỉnh trong đó có một trung đoàn xe tăng ở vùng lãnh thổ Kaliningrad. Ông Nosatov nhấn mạnh, động thái tăng cường lực lượng quân sự này là nhằm đề phòng các mối đe dọa từ NATO sau khi liên minh này triển khai một đơn vị tăng thiết giáp, một số đơn vị chiến thuật đa quốc gia và các đơn vị tấn công khác ở khu vực lân cận.
 
Ông Nosatov cho biết, quân đội Nga sẽ điều thêm 30 xe tăng T-72B3M mới, một tàu hộ vệ mang tên lửa hành trình và một số lượng chưa tiết lộ máy bay chiến đấu Sukhoi SU-30SM. Ông cho biết thêm, việc tăng cường lực lượng này sẽ tiếp tục được triển khai trong năm tới.
 
Kaliningrad là một khu vực của Nga nằm trên biển Baltic giữa hai thành viên của EU là Lithuania và Ba Lan. Đây là nơi đóng căn cứ của Hạm đội Baltic của hải quân Nga. Các máy bay quân sự của Nga và NATO từng nhiều lần chặn nhau ở không phận phía trên Baltic.
 
Động thái tăng cường lực lượng của Nga diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga và phương Tây xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh do hàng loạt vấn đề từ việc Nga cho sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 đến việc Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống.
 
Theo Minh Phương/Dân Trí

.