Nga tăng kỷ lục gần 8.000 ca mắc Covid-19 trong 1 ngày

10:05, 01/05/2020
.
Nga đã ghi nhận mức tăng kỷ lục gần 8.000 ca mắc Covid-19 trong ngày hôm nay sau khi Thủ tướng Mikhail Mishustin thông báo bị nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2).
 
Reuters đưa tin, Nga ngày 1/5 thông báo nước này có thêm 7.993 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, mức tăng kỷ lục số ca mắc Covid-19 kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại nước này. Theo trung tâm phản ứng khủng hoảng Nga, tổng cộng Nga hiện có 114.431 người mắc bệnh.
 
Trong 24 giờ qua, Nga có thêm 96 người tử vong vì dịch, nâng số người chết lên 1.169. Tổng cộng 13.220 người đã được chữa khỏi các triệu chứng tại nước này.

 

Ngày 30/4, Thủ tướng Nga Mishustin thông báo với Tổng thống Vladimir Putin rằng ông đã nhiễm virus SARS-CoV-2 và sẽ tự cách ly. Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov sẽ thay ông Mishustin đảm nhận nhiệm vụ khi cấp trên vắng mặt để chữa bệnh.
 
Ông Mishustin, một trong những điều phối viên chính trong lực lượng phòng chống dịch bệnh của Nga, là quan chức cấp cao đầu tiên của nước này công khai thông báo mắc Covid-19.
 
Dịch bệnh bùng phát với tốc độ khá chậm ở Nga trong giai đoạn đầu so với nhiều quốc gia khác, nhưng số ca nhiễm tăng với tốc độ nhanh chóng chỉ trong tháng 4. Nga hiện là một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới.
 
Mặc dù số lượng ca nhiễm ở Nga tăng mạnh, nhưng cho tới nay nước này vẫn ghi nhận số ca tử vong thấp hơn hẳn những quốc gia khác đang bị ảnh hưởng bởi dịch.
 
Tổng thống Putin cảnh báo rằng dịch bệnh vẫn chưa tới đỉnh. Chính quyền Nga cho biết số ca bệnh có thể sẽ bùng phát mạnh nếu người dân phớt lờ các quy tắc phong tỏa trong kỳ nghỉ kéo dài vào đầu tháng 5.
 
Nga đã bắt đầu áp lệnh phong tỏa từ cuối tháng 3 để ngăn dịch lây lan. Ông Putin và nội các đang tổ chức các cuộc họp từ xa để tránh việc tương tác trực tiếp.
 
Theo Dân trí

.