Bộ trưởng Nội vụ Australia mắc Covid-19

04:03, 13/03/2020
.
Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton xác nhận rằng ông đã bị nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2).
Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton phát biểu tại một cuộc họp báo tại Bộ Tư pháp Mỹ ở Washington, Mỹ hôm 5/3. (Ảnh: AFP)
Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton phát biểu tại một cuộc họp báo tại Bộ Tư pháp Mỹ ở Washington, Mỹ hôm 5/3. (Ảnh: AFP)
“Sáng nay khi thức dậy tôi thấy mình bị sốt và họng đau rát. Tôi ngay lập tức liên lạc với cơ quan y tế Queensland và đã được cho làm xét nghiệm Covid-19. Tôi được thông báo đã dương tính với virus corona mới. Tôi vẫn cảm thấy ổn và sẽ cập nhật thêm về tình hình”, thông báo ngày 13/3 của văn phòng Bộ trưởng Dutton viết.
 
“Chính sách của cơ quan y tế Queensland là ai dương tính với Covid-19 thì cần nhập viện và tôi đã làm theo chỉ dẫn đó”, thông báo cho hay.
 
Theo Guardian, ông Dutton, 49 tuổi, mới trở về từ chuyến công du Mỹ tuần trước. Ông đã gặp gỡ với các quan chức Mỹ, Anh, Canada, New Zealand tại thủ đô Washington (Mỹ) hôm 6/3 trong khuôn khổ cuộc họp liên quan tới cuộc chiến chống vấn nạn lạm dụng trẻ em trực tuyến của liên minh tình báo “Ngũ Nhãn”.  
 
Hồi đầu tuần, ông Dutton đã họp nội các ở Sydney với Thủ tướng Scott Morrison và các bộ trưởng chủ chốt trong chính phủ.
 
Ông Dutton là quan chức đầu tiên của chính phủ Australia bị xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2, theo Brisbane Times.
 
Australia hiện ghi nhận 156 ca mắc Covid-19 và 3 người tử vong. Giới chức nước này dự đoán số người nhiễm virus có thể tăng trong những tuần tới trong bối cảnh mùa đông ở nam bán cầu sắp tới.
 
Hôm nay, Thủ tướng Morrison đã ra lệnh cấm “những cuộc tụ tập lớn không cần thiết” có trên 500 người bắt đầu từ đầu tuần sau.
 
Guardian cho biết họ đang chờ phản hồi từ văn phòng ông Morrison về trường hợp của ông Dutton, cũng như kế hoạch cách ly và xét nghiệm mà Thủ tướng và các thành viên trong nội các có thể thực hiện liên quan tới nguy cơ phơi nhiễm virus corona khi tiếp xúc với ông Dutton. 
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.