Nổ lớn nhà máy khí đốt Trung Quốc

03:07, 20/07/2019
.

Hai người đã thiệt mạng, 12 người khác mất tích sau vụ nổ lớn làm rung chuyển một nhà máy khí đốt ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc hôm thứ Sáu (19.7).

TIN LIÊN QUAN

 Hình ảnh từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: ST.
Hình ảnh từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: ST.
Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, 18 người khác cũng bị thương nặng trong vụ nổ nhà máy xảy ra lúc 17h45,  giờ địa phương.

Vụ nổ xảy ra tại đơn vị tách không khí của nhà máy khí đốt Yima thuộc Tập đoàn than khi đốt Hà Nam.

Vụ nổ không xảy ra ở khu vực có các bình khí. Mọi hoạt động sản xuất đã bị ngừng lại, nguồn tin từ giới chức thành phố Yima cho hay.

Vụ nổ gây ra nhiều thương vong và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

"Vụ nổ làm vỡ các cửa sổ và cửa ra vào của các tòa nhà trong bán kính 3km và một số cánh cửa bên trong cũng bị thổi tung do vụ nổ" - đài truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết.

Không ít vụ tai nạn công nghiệp chết người đã xảy ra Trung Quốc, do các quy định an toàn thường không được tuân thủ tốt, theo Straits Times.

Tháng 3 năm nay, một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở phía đông tỉnh Giang Tô đã làm 78 người chết và hàng trăm người bị thương đồng thời thổi tung các cửa sổ tòa nhà dân gần đó.

Năm 2015, Trung Quốc từng hứng chịu thảm kịch lớn do vụ nổ hóa chất khổng lồ ở thành phố cảng Thiên Tân cướp đi sinh mạng của ít nhất 165 người.
 
Theo Thanh Hà/LĐO
 

.