Phóng viên kênh KBS bị giữ vì xâm nhập dinh thự Đại sứ Triều Tiên

07:06, 09/06/2018
.

Ngày 8-6, cảnh sát Singapore cho biết đã bắt giữ 2 nam phóng viên Hàn Quốc với cáo buộc đột nhập trái phép vào dinh thự của Đại sứ Triều Tiên.
 

Dinh thự của Đại sứ Triều Tiên nằm trên đường Joo Chiat.
Dinh thự của Đại sứ Triều Tiên nằm trên đường Joo Chiat.


Theo Channel NewsAsia, vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 7-6. Hai người bị bắt giữ đang làm việc cho kênh truyền hình KBS News của Hàn Quốc. Một người 42 tuổi, người còn lại 45 tuổi.

Một nhân viên khác của KBS News và phiên dịch viên cho nhóm phóng viên này cũng đang nằm trong diện bị cảnh sát điều tra.

Vụ bắt giữ xảy ra chỉ vài ngày trước khi Singapore tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Để chuẩn bị cho hội nghị lịch sử này, các nhà chức trách Singapore đã thắt chặt an ninh, khuyến cáo tất cả công dân nước ngoài tới Singapore trong thời gian này cần tuân thủ theo luật pháp và các quy định của nước sở tại.

“Những người vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, có thể bao gồm hủy visa hoặc trục xuất về nước. Phóng viên, nhân viên truyền thông nếu vi phạm các quy định ở Singapore sẽ không được tham gia đưa tin về hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên”, thông cáo của cảnh sát Singapore cho hay.

Theo dự kiến, hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa (Singapore) vào ngày 12-6 tới.

Theo Bình Minh/Báo Hà Nội Mới

 


.