17 tù nhân bị bắn chết trong cuộc vượt ngục tại Papua New Guinea

04:05, 15/05/2017
.

Ngày 15-5, 17 tù nhân đã bị bắn chết khi đang cố trốn thoát khỏi một nhà tù ở Papua New Guinea.
 

Năm 2016, các tù nhân từng tấn công cổng chính và các cai ngục để đào tẩu.
Năm 2016, các tù nhân từng tấn công cổng chính và các cai ngục để đào tẩu.


Theo BBC, vụ việc xảy ra tại nhà tù Buimo, thành phố Lae (Papua New Guinea). Cảnh sát đã bắn chết 17 tù nhân, 3 người bị bắt trở lại và 57 người trốn thoát trót lọt. Giới chức địa phương cảnh báo những tù nhân trốn thoát đều là tội phạm nguy hiểm, có khả năng trở thành mối đe dọa nghiêm trọng cho tình hình an ninh của khu vực.

Báo địa phương dẫn lời cảnh sát trưởng Anthony Wagambie cho biết: “Đa số những tên trốn thoát đã bị bắt vì phạm tội nghiêm trọng và đang trong giai đoạn tạm giam để chờ đợi xét xử”.

“Nhiều tên bị cảnh sát bắt từ năm ngoái vì các tội danh như cướp có vũ trang, xâm nhập tư gia bất hợp pháp và trộm cắp. Trong số đó có nhiều người bị kết án tù”, ông nói.

Phía cảnh sát cũng khẳng định rằng các tù nhân trốn thoát sẽ bị bắt lại và khuyến khích tất cả nên đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Các nhà tù ở quốc gia nằm ở phía Tây Nam Thái Bình Dương này thường xuyên ở trong tình trạng quá tải, điều kiện nghèo nàn và kéo dài thời gian xét xử tù nhân.

Những năm gần đây, nhà tù Buimo thường xuyên xảy ra các vụ đào tẩu. Năm 2016, ít nhất có 11 tù nhân bị bắn chết và hơn 70 người khác đã trốn thoát sau khi tấn công cổng chính và áp đảo các cai ngục.  

Theo Tiến Đạt/Báo Hà Nội Mới

 


.