Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc họp khẩn sau khi Mỹ tấn công Syria

08:04, 08/04/2017
.

Nga yêu cầu triệu tập khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau vụ tấn công tên lửa Mỹ vào căn cứ không quân tại Syria.
 

Nga yêu cầu triệu tập khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Nga yêu cầu triệu tập khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc



"Trước hết Nga sẽ yêu cầu triệu tập khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Vụ tấn công này phải được coi là một hành động gây hấn chống lại một nước thành viên của Liên Hợp Quốc" - người đứng đầu Ủy ban Hội đồng Liên bang về Quốc phòng và An ninh, Viktor Ozerov, cho biết.

Cùng lúc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh về tình hình Syria - Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, thông báo.

"Đã có một cuộc thảo luận chi tiết về tình hình Syria sau khi Mỹ dùng tên lửa tấn công" - người phát ngôn cho biết.

Theo ông Peskov, "động thái của Washington một lần nữa được đánh giá là một hành động xâm lược trái với luật pháp quốc tế".

"Cuộc họp đã nêu lên quan ngại sâu sắc rằng những hành động hung hăng như vậy sẽ đem lại hậu quả tiêu cực không thể tránh khỏi cho những nỗ lực chung trong cuộc chiến chống khủng bố" - ông Peskov nói. "Đồng thời chúng tôi lấy làm tiếc về những tổn thất cho quan hệ song phương Nga-Mỹ do vụ tấn công Syria gây nên" - ông nói thêm.

Theo người phát ngôn của Tổng thống Nga, cuộc họp cũng thảo luận những vấn đề khác liên quan đến việc tiếp tục hoạt động của lực lượng không quân Nga hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo N.V/LĐO

 


.