Thủ tướng Đức sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4

04:11, 16/11/2016
.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử năm 2017. Đây là lời khẳng định của ông Norbert Roettgen, chính trị gia cấp cao thuộc Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo Đức ngày 15/11.

“Bà Merkel rất quyết tâm và sẵn sàng đóng góp vào việc tăng cường trật tự tự do quốc tế. Bà sẽ tranh cử và sẽ là một nhà lãnh đạo đầy trách nhiệm”.

Trong nhiều tháng qua, dư luận Đức luôn chờ đợi xem liệu bà Merkel có theo đuổi nhiệm kỳ 4 hay không, sau khi tỷ lệ tín nhiệm bà giảm sút do những vấn đề liên quan tới chính sách nhập cư.

Hãng tin CNN dẫn lời một số chuyên gia chính trị cho rằng, nếu bà Merkel tranh cử, nhiều khả năng bà sẽ giành thắng lợi và tiếp tục giữ cương vị Thủ tướng, bất chấp tỷ lệ tín nhiệm suy giảm.
 

 Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel.


Việc bà Merkel tranh cử nhiệm kỳ 4 được đánh giá là một nỗ lực nhằm duy trì sự ổn định tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu, trong bối cảnh bất ổn khi Anh trưng cầu dân ý rời EU, ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ và phong trào dân túy lan rộng khắp lục địa già.

Trong 2 năm trở lại đây, chính sách mở của bà Merkel khi chấp nhận hàng trăm nghìn người nhập cư từ Syria, Afghanistan và các quốc gia khác vào châu Âu đã vấp phải những lời chỉ trích do lo ngại bất ổn an ninh.

Tuy nhiên, những người ủng hộ bà thì cho rằng, bà Merkel là một chính trị gia quyết đoán, có tấm lòng nhân hậu, là người có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội Đức và có công lớn trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu.

Theo Bình Minh/hà Nội Mới Online

 


.