Tổng thống Venezuela gặp Đặc phái viên Mỹ bàn về quan hệ song phương

08:06, 23/06/2016
.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 22/6 có cuộc gặp với Đặc phái viên Mỹ Thomas Shannon để thảo luận việc tái khởi động quan hệ song phương.

Mỹ lên tiếng ủng hộ lực lượng đối lập Venezuela tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân “công bằng và kịp thời” trong năm nay có thể dẫn đến việc phế truất Tổng thống Maduro.
 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) gặp Đặc phái viên Mỹ Thomas Shannon. Ảnh Reuters
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) gặp Đặc phái viên Mỹ Thomas Shannon. Ảnh Reuters


Tuy nhiên Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuần trước đã nhất trí với Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez về việc tái khởi động các cuộc đối thoại nhằm cải thiện quan hệ song phương.

Phát biểu sau cuộc gặp, ông Shannon bày tỏ hi vọng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ xem xét lại lập trường suốt 8 năm qua đối với Venezuela. Ông Shannon dự kiến cũng sẽ có cuộc gặp với các nhóm đối lập và các nhà hoạt động xã hội trong chuyến thăm tới Caracas.

Cuộc gặp này diễn ra một ngày trước khi Tổ chức các nước châu Mỹ nhóm họp để thảo luận một đề xuất kêu gọi bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên của Venezuela.

Ngoại trưởng Mỹ trước đó tuyên bố, Mỹ không hậu thuẫn việc khai trừ Venezuela ra khỏi Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) và không ủng hộ nỗ lực của Tổng thư ký tổ chức này áp dụng Hiến chương Dân chủ OAS đối với Venezuela và đình chỉ tư cách thành viên của quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Shannon- cựu Đại sứ Mỹ tại Brazil và hiện là Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ dự kiến cũng sẽ thúc đẩy các cuộc đối thoại do quốc tế làm hòa giải giữa Chính phủ của Tổng thống Maduro và lực lượng đối lập nhằm giảm bớt các căng thẳng chính trị hiện nay./.

Theo Phạm Hà/VOV.vn

 


.