Ukraine cấm các hãng hàng không Nga bay vào không phận

08:11, 26/11/2015
.

Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine thông báo, nước này sẽ cấm các hãng hàng không Nga bay qua không phận của Ukraine kể từ ngày 26/11.

Thông cáo trên trang web của Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine nêu rõ, chính phủ Ukraine quyết định cấm tất cả các hãng hàng không của Nga đi qua không phận nước này “vì những leo thang quân sự và tình hình chính trị xã hội”.

Cho rằng các hãng hàng không Nga liên tục vi phạm quy định bay một cách có hệ thống, Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine cho biết, lệnh cấm trên nhằm “ngăn chặn mọi khả năng gây hấn” ở không phận của Ukraine.
ukraine cam cac hang hang khong nga bay vao khong phan hinh 0
 

(Hình minh họa: Getty).
(Hình minh họa: Getty).


Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine cũng đã ước tính thiệt hại kinh tế của lệnh cấm này là khoảng 26,5 triệu USD đến 31,8 triệu USD mỗi năm.

Sau thông báo trên của phía Ukraine, cơ quan hàng không của Nga cho biết, quy định bay mới chỉ có tác động “không đáng kể” đối với nước này vì rất ít hãng hàng không của Nga sử dụng không phận của Ukraine để chuyển vùng bay.

Tháng trước, Ukraine đã cấm tất cả các hãng hàng không của Nga bay đến nước này trong một động thái đáp trả việc Nga cấm các hãng hàng không của Ukraine quá cảnh hồi tháng 8 năm nay./.
Diệu Hương/VOV


.