Bom nổ tại Thổ Nhĩ Kỳ làm hơn 100 người thương vong

09:07, 20/07/2015
.

CNN dẫn nguồn Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, vụ nổ xảy ra tại một cuộc biểu tình ở thị trấn Suruç  gần biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ vào vào hôm nay làm ít nhất 27 người chết và bị thương 100 người khác.

Vụ nổ xảy ra vào buổi trưa tại Công viên Văn hóa Amara thuộc thị trấn Suruç, nơi một nhóm đã tụ tập kêu gọi trợ giúp nhiều hơn để xây dựng lại thành phố Kobani của Syria. Bộ Nội vụ cho biết số người chết có thể tăng lên.
 

 Hiện trường vụ nổ bom.
Hiện trường vụ nổ bom.


Thị trấn Suruç nằm sát biên giới với Syria, là cảnh giao tranh dữ dội giữa quân nổi dậy Syria cùng lực lượng người Kurd với ISIS.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy các thi thể nằm rải rác xung quanh một công viên và nhiều người choáng váng. Đội cấp cứu đã đến hỗ trợ các nạn nhân.

Theo Sputnick, nguyên nhân của vụ nổ còn chưa rõ ràng, nhưng các quan chức nói rằng nó có thể là một quả bom tự sát. Một số tin rằng Nhà nước Hồi giáo đứng đằng sau vụ đánh bom.

"Trẻ em la hét, tất cả mọi người đã la hét và chạy", nhân chứng Erhan Subasi nói với CNN. "Mọi người đều hoảng sợ, nhưng cố gắng để giúp đỡ nhau".

Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội Mới

 


.