Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận nghi phạm liên quan vụ khủng bố tại Pháp chạy sang Syria

07:01, 13/01/2015
.

Ngày 12-1, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận Hayat Boumeddiene, vợ của Amedy Coulibaly, kẻ khủng bố bắt giữ con tin ở Paris (Pháp) hồi tuần qua, đã quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ để tới Syria.

 

Hayat Boumeddiene, vợ của Amedy Coulibaly.
Hayat Boumeddiene, vợ của Amedy Coulibaly.


Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Boumeddiene, 26 tuổi, đã tới Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2-1 và ở lại trong một khách sạn tại Istanbul. Tiếp đó, ngày 8-1, một ngày trước khi Coulibaly tiến hành bắt cóc con tin và bị bắn chết trong một siêu thị ở Paris, nữ nghi phạm Boumeddiene đã chạy sang Syria. Tuy nhiên, hiện còn chưa rõ vai trò của Boumeddiene trong các vụ khủng bố đẫm máu ở Paris.

Trong khi đó, cùng ngày, trên kênh truyền hình BFM, Thủ tướng Pháp Manuel Valls khẳng định nguy cơ khủng bố tại Pháp vẫn còn. Ông Valls tuyên bố kế hoạch chống khủng bố sẽ tiếp tục được thực hiện ở cấp độ cao nhất. Cùng ngày, theo AFP, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết vào ngày 18-2, Mỹ sẽ đăng cai tổ chức một hội nghị cấp cao bàn về cách thức chống "chủ nghĩa cực đoan bạo lực trên khắp thế giới" sau khi xảy ra các vụ tấn công tại Paris.

Theo Kim Phượng/Hà Nội Mới

 


.