Thủ lĩnh băng đảng khét tiếng Mexico sa lưới

02:10, 18/10/2014
.

Thủ lĩnh băng Guerreros Unidos khét tiếng Mexico bị tình nghi cấu kết với cảnh sát trong vụ 43 sinh viên mất tích ở bang tây nam Guerrero đã sa lưới, theo Reuters.

 

Một cuộc biểu tình đòi công lý cho các sinh viên mất tích ở Mexico - Ảnh: AFP
Một cuộc biểu tình đòi công lý cho các sinh viên mất tích ở Mexico - Ảnh: AFP



Các sinh viên mất tích gần thành phố Iguala vào ngày 29.6 sau khi xô xát với cảnh sát và những người bịt mặt, gây chấn động trên toàn Mexico và khiến hàng ngàn người tuần hành tại khu nghỉ mát bãi biển Acapulco hôm 17.10 để đòi làm rõ số phận của những sinh viên trên.

Nhà chức trách đã bắt giữ hàng chục cảnh sát được cho là có liên quan đến một băng nhóm mang tên Guerreros Unidos (có nghĩa “Những chiến binh thống nhất”) tách khỏi tập đoàn buôn lậu ma túy khét tiếng Beltran Levya.

Hôm 17.10, giới chức cho biết họ đã bắt Sidronio Casarrubias Salgado, thủ lĩnh của Guerreros Unidos, cùng một phụ tá, vũ khí và xe. Tổng chưởng lý Jesus Murillo Karam nói tại một cuộc họp báo được phát trên truyền hình rằng vụ bắt giữ “đã đánh dấu một tuyến điều tra mới có thể giúp chúng ta lần ra sự thật nhanh chóng và dễ dàng hơn”.

Vụ việc đã tác động tiêu cực đến cam kết của Tổng thống Enrique Pena Nieto khôi phục trật tự ở Mexico. Bạo lực liên quan đến ma túy đã bùng nổ dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Felipe Calderon và đã cướp đi sinh mạng của khoảng 100.000 người kể từ năm 2007.
 

Theo Trùng Quang/Thanh Niên Online

 


.