Đánh bom đám tang cảnh sát, 30 người thiệt mạng

01:08, 09/08/2013
.

Tối 8-8 giờ Việt Nam, một vụ đánh bom liều chết vào đám tang của viên cảnh sát - người vừa bị bắn chết cách đây hai ngày - đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Sự việc xảy ra tại thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, Pakistan.

 

HIện trường vụ nổ bom - Ảnh: AFP
HIện trường vụ nổ bom - Ảnh: AFP
 
Kể đánh bom liều chết đã kích nổ khi mọi người đang xếp hàng vào đám tang của viên cảnh sát tại một đền thờ Hồi giáo. Theo cảnh sát Pakistan, hầu hết những nạn nhân trong vụ nổ đều là cảnh sát. Những người bị thương cũng đa phần là cảnh sát hay nhân viên an ninh. Trong số này có 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Một trong những sĩ quan cảnh sát cao cấp nhất thiệt mạng trong vụ đánh bom là Fayaz Sumbal, Trưởng ban điều tra của cảnh sát. Các nhân chứng kể lại rằng ông Sumbal đã tình nghi kẻ đánh bom và tiến đến tra hỏi thì ngay lập tức tên này cho nổ bom.
 
Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhưng mọi sự nghi ngờ đều dồn về nhóm Taliban. Khu vực tỉnh Balochistan rất lộn xộn trong đó nhóm Taliban thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công trong khi đó các dòng Hồi giáo Sunni, Shia cũng như nhóm ly khai Baloch hay tấn công lẫn nhau.
 
Hồi thứ ba 6-8 vừa qua, các tay súng ly khai đã bắn chết 13 hành khách trên một chiếc xe buýt gần Quetta.
 
Tại Pakistan nói chung, trong tháng chay Ramadan đã có tổng cộng 11 cuộc tấn công khác nhau làm 90 người thiệt mạng.
 
 
Theo VOV

.