Pakistan: Một nữ chính khách bị ám sát trước bầu cử

02:05, 19/05/2013
.

Các tay súng đã giết chết một chính trị gia Đảng Phong trào vì Công lý (PTI) Pakistan tại thành phố cảng miền nam Karachi vào đêm 18-5, ngay trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu lại tại thành phố này do có những nghi ngờ về gian lận bầu cử.

Bà Zohra Hussain, 59 tuổi, là Phó chủ tịch của PTI ở tỉnh Sindh, là mục tiêu của ba tay súng đi xe máy. Vụ việc xảy ra ngay bên ngoài nhà của bà vào cuối ngày thứ bảy.
 

 Bà Hussain
Bà Hussain



Cựu ngôi sao bóng chày Imran Khan, người rất nổi tiếng sinh sống ở thành phố này và cũng là một chính trị gia, đã nhanh chóng đổ lỗi cho phong trào Muttahida Qaumi Movement (MQM) đại diện cho đa số nói tiếng Urdu, và đặc biệt là người đứng đầu phong trào này là Altaf Hussain, hiện sống lưu vong ở London.

"Tôi tin là Altaf Hussain trực tiếp chịu trách nhiệm về các vụ giết người, chính ông ta đã công khai đe dọa các thành viên PTI và các nhà lãnh đạo thông qua các chương trình phát sóng công cộng", Khan cho biết trên trang Twitter của mình, mô tả vụ sát hại là "một hành động nhắm mục tiêu của khủng bố".

Firdous Shamim, một nhà lãnh đạo PTI địa phương, nói với AFP rằng Hussain "đã rời khỏi nhà của mình cho một số công việc khi ba tay súng tấn công. Bà Hussain nghĩ rằng chúng muốn cướp ví nên đã đưa cho chúng, nhưng bọn họ đã giết bà ấy".

Cảnh sát cho biết cả ba tay súng đã trốn thoát sau vụ tấn công.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ trước khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu tại 43 điểm bỏ phiếu lại ở Karachi.

 


Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội mới


.