Những niềm hy vọng của thể thao Quảng Ngãi

03:11, 25/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội Thể thao (ĐHTT) toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 12. Đoàn thể thao Quảng Ngãi đang nỗ lực tập luyện để đạt được thành tích cao nhất tại sự kiện quan trọng này.
 
[links()]
 
Đội hội năm nay, lần đầu tiên môn Kickboxing được đưa vào thi đấu. Tham gia bộ môn này, Đoàn Quảng Ngãi có 9 vận động viên (VĐV) tranh tài. Trong đó có 2 gương mặt được kỳ vọng đoạt huy chương là VĐV Lương Bá Tá, võ sĩ từng vô địch đai Let’s Việt võ cổ truyền, nhiều năm đoạt huy chương vàng (HCV) quốc gia môn Kickboxing và VĐV Đinh Văn Thái, người cũng từng nhiều lần đoạt HCV môn Kickboxing ở các giải thi đấu. Huấn luyện viên Ngô Hữu Độ cho hay, trong giai đoạn nước rút này, toàn đội tập các nội dung nâng cao. Trước đó, các VĐV cũng đã được gửi tập huấn, tham gia thi đấu ngoài tỉnh để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.
 
Các vận động viên Kickboxing đang tập luyện để tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Ảnh: Trí phong
Các vận động viên Kickboxing đang tập luyện để tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Ảnh: Trí phong
Bên cạnh môn Kickboxing, môn Wushu cũng là một trong những môn thi đấu hy vọng có “vàng” của thể thao Quảng Ngãi. Trong thành phần đội tuyển wushu Quảng Ngãi có gương mặt sáng giá là võ sĩ Đinh Văn Tâm. Vận động viên người Hrê này từng vô địch Giải vô địch Wushu trẻ Châu Á và chuẩn bị tham dự Giải vô địch Wushu trẻ thế giới diễn ra tại Indonesia từ ngày 3 - 11/12. Ngay sau giải đấu này, Tâm sẽ về nước hội quân cùng với Đoàn thể thao tỉnh để gánh trọng trách giành HCV tại ĐHTT toàn quốc. Bên cạnh đó, môn Wushu còn có VĐV Phạm Công Minh từng giành HCV Wushu tại ĐHTT toàn quốc năm 2018.
 
Quảng Ngãi tham gia ĐHTT toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 gồm 10 đội tuyển, thi đấu ở 8 bộ môn, với 98 VĐV  và 18 HLV. Mười đội tuyển gồm: Boxing nam, Boxing nữ, võ cổ truyền đối kháng, võ cổ truyền hội thi, Wushu, Vovinam, Muay, Pencak Silat, Kickboxing và điền kinh.

Đối với nội dung Vovinam, trong số 10 VĐV tham gia đại hội lần này, gương mặt được nhiều kỳ vọng nhất là VĐV Nguyễn Văn Tiên, người từng đoạt HCV môn Vovinam tại ĐHTT toàn quốc năm 2018 và HCB thế giới môn Vovinam. “Đại hội lần này, tôi sẽ nỗ lực thi đấu để cố gắng đoạt HCV, lặp lại thành tích mà tôi đã thể hiện ở kỳ đại hội trước”, Tiên nói.

 
Ở môn điền kinh, Quảng Ngãi có 9 VĐV tham gia. Điều đặc biệt năm nay có sự tham gia của "nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình. Đây là VĐV từng giành HCV nội dung marathon tại SEA Games trên đất Myanmar vào năm 2013. Sau gần 8 năm nghỉ thi đấu để tham gia công tác huấn luyện đội tuyển điền kinh trẻ tỉnh, Bình trở lại đại hội lần này với nội dung sở trường - marathon 42km. Bằng kinh nghiệm thi đấu của mình, Bình hy vọng sẽ gặt hái thành tích tốt nhất, mang thành tích cao về cho thể thao Quảng Ngãi.
 
Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng lần này, thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh đã tích cực rà soát lực lượng, tổ chức tập luyện, thi đấu cọ xát để các VĐV đạt phong độ cao nhất. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, nhằm đảm bảo điều kiện môi trường tập luyện tốt nhất cho các đội tuyển. Bên cạnh đó, Trung tâm còn điều chỉnh, sắp xếp, đăng ký thi đấu cho từng nội dung, từng môn phù hợp với sở trường của VĐV, nhằm mang lại hiệu quả cao trong thi đấu.
 
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Đoàn Hỏa Tiển cho hay, sau khi rà soát, đánh giá lực lượng các đội tuyển, dựa vào thành tích ở các kỳ ĐHTT toàn quốc trước và kết quả một số giải đấu gần đây, Đoàn thể thao Quảng Ngãi đặt ra chỉ tiêu giành 3 HCV tại kỳ đại hội này.
 
TRÍ PHONG
 

.