Gareth Bale gỡ hòa cuối trận, Xứ Wales cầm hòa đội tuyển Mỹ

08:11, 22/11/2022
.
Bàn thắng muộn của Gareh Bale giúp Xứ Wales giành được một trận hòa với tỉ số 1-1 trước đội tuyển Mỹ ở lượt trận bảng B vòng loại World Cup 2020.
 
[links()]
 
Sau chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng, phong độ của đội tuyển Xứ Wales không được cải thiện là bao khi họ bước vào chiến dịch World Cup 2022. Chạm trán đội tuyển Mỹ - đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vào vòng 1/8, đại diện của châu Âu có một màn trình diễn tồi. Tuy nhiên, Xứ Wales có Gareth Bale luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.
 
Gareth Bale "giải cứu" đội tuyển Xứ Wales.
Gareth Bale "giải cứu" đội tuyển Xứ Wales.
Đội tuyển Mỹ là những người chơi hay hơn trong nửa đầu trận đấu. Các học trò của HLV Gregg Berhalter đầy cao đội hình, gây sức ép ngay sau tiếng còi khai chuộc. Sau nhiều pha tấn công biên không hiệu quả, đội tuyển Mỹ bất ngờ thực hiện pha phối hợp chớp nhoáng ở trung lộ để ghi bàn mở tỉ số. Timothy Weah lập công sau pha kiến tạo của Christian Pulisic.
 
Bàn thắng dẫn trước giúp đội tuyển Mỹ thi đấu thoải mai hơn. Trong khi đó, Xứ Wales cho thấy rõ sự lúng túng. Đội bóng châu Âu không tạo ra được một cơ hội rõ rệt nào trong hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Thế trận đảo chiều sau giờ nghỉ. Xứ Wales thể hiện quyết tâm cao hơn so với hiệp đầu tiên. Gareth Bale và đồng đội đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, chiếm ưu thế và đẩy đối thủ lùi sâu về sân nhà phòng ngự. Tuy nhiên, đội bóng châu Âu thiếu phương án tiếp cận vòng cấm đối phương hiệu quả.
 
Tuy nhiên, khi các cổ động viên Xứ Wales bắt đầu nghĩ đến thất bại, Gareth Bale tỏa sáng. Tiền đạo 33 tuổi mang về cho đội nhà một quả phạt đền trong những phút cuối trận. Chính anh thực hiện thành công cú đá phạt từ khoảng cách 11 mét để gỡ hòa cho Xứ Wales.
 
Những phút cuối trận diễn ra quyết liệt và hấp dẫn với những pha bóng ở tốc độ cao. Tuy nhiên, các khán giả không được chứng kiến thêm bàn thắng nào. Đội tuyển Mỹ và Xứ Wales chia điểm với nhau sau trận hòa có tỉ số 1-1.
 
Kết quả: Mỹ 1-1 Xứ Wales
 
Theo Minh Anh/VTC.vn
 

.