Thắng đậm West Ham, Chelsea áp sát tốp 4

12:12, 22/12/2020
.
Rạng sáng 22-12, cú đúp của tiền đạo Tammy Abraham và bàn thắng của trung vệ Thiago Silva đã giúp Chelsea nhấn chìm West Ham 3-0 trên sân Stamford Bridge ở trận đấu muộn vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()] 
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: REUTERS
Trận này, Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và các học trò HLV Frank Lampard chẳng mất nhiều thời gian để xuyên thủng tuyến phòng ngự của West Ham.
 
Phút 10, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mason Mount, Thiago Silva thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ West Ham bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Lukasz Fabianski, mở tỉ số cho Chelsea.
 
Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công khiến West Ham không thể đẩy cao đội hình. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. 
 
Nhưng ở tình huống quyết định, Timo Werner, Tammy Abraham, Christian Pulisic… lại dứt điểm không tốt, khiến Chelsea không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều khi West Ham đẩy cao đội hình chơi tấn công và giành lại quyền kiểm soát thế trận. 
 
Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định các cầu thủ đội khách thường xử lý không tốt, khiến West Ham không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Chelsea.
 
Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, West Ham đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa sau những tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.
 
Phút 78, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Timo Werner xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. 
 
Bóng đi nhẹ nhưng Abraham đã có mặt kịp thời thực hiện pha chạm bóng tinh tế hạ gục thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.
 
Chiến thắng được hoàn tất cho ‘The Blues’ sau đó hai phút và vẫn là một tình huống phản công. Mason Mount thực hiện pha treo bóng hiểm hóc từ cánh trái cho Christian Pulisic ập vào đánh đầu. 
 
Dù thủ môn Fabianski đã cản được pha bóng này, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Abraham đã có mặt tung thêm cú đá bồi tung lưới West Ham, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.
 
Thắng trận này, Chelsea vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 25 điểm và hiện chỉ còn kém tốp 4 đúng 1 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.