Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016: Đến hồi gay cấn

09:06, 02/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vòng bảng (hạng B) Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất 2016 đã khép lại với không nhiều bất ngờ. Những đội bóng được đánh giá cao hơn, có sự chuẩn bị kỹ hơn đã đi tiếp rất xứng đáng. Chiều nay (2.6), 4 trận đấu của vòng tứ kết sẽ diễn ra, hứa hẹn nhiều gay cấn.

Đội xứng đáng hơn đi tiếp

Vòng bảng mùa giải năm nay chứng kiến rất nhiều bàn thắng được ghi. Có những trận, số bàn thắng lên đến con số 13. Những trận thắng với cách biệt 5 bàn trở lên không phải là hiếm. Điều này chứng tỏ các đội bóng luôn muốn cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc đẹp. Điểm qua 8 đội bóng có mặt ở vòng tứ kết, ở bảng C, QISC đã thể hiện sức mạnh (thắng Agribank 7 - 1 và Công ty Thiên Lộc 9 - 0). Hai trận đấu, QISC nã vào lưới đối phương đến 16 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 1 bàn đã khẳng định tư cách ứng viên vô địch của đội bóng này. Trong đó, 2 cầu thủ Vy Thanh Khiêm (số 2) và Nguyễn Văn Thắm (số 4), mỗi người đã ghi đến 4 bàn thắng. Agribank QN là cái tên còn lại của bảng A trở thành 8 đội bóng ưu tú nhất.

 Một pha uy hiếp khung thành đối phương.
Một pha uy hiếp khung thành đối phương.


Lướt qua phong độ thi đấu của các đội bóng ở vòng bảng, có thể khẳng định Bia Dung Quất và LĐLĐ huyện Đức Phổ (bảng D) là những đội bóng có thực lực mạnh. Nếu như Bia Dung Quất cho thấy sự điềm tĩnh trong lối chơi, thì LĐLĐ huyện Đức Phổ lại trình diễn thứ bóng đá đầy nhiệt tình. Các cầu thủ LĐLĐ huyện Đức Phổ di chuyển không biết mệt mỏi, trong đó Nguyễn Tấn Đông (số 11) được xem là cánh chim đầu đàn của đội khi trận đấu nào cũng lên công, về thủ rất mạnh mẽ. Việc bất bại sau vòng đấu bảng (mỗi đội đều thắng 2, hòa 1) đã cho thấy sức mạnh của 2 đội bóng này.

Bốn cái tên còn lại là Bê tông Phadin, Công ty Sun Taxi Quảng Ngãi (bảng B), LĐLĐ huyện Sơn Tây, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi (bảng A) dù không quá nổi bật, song không đội bóng nào dám chủ quan trước họ. Bởi những chiến thắng cần thiết để bước vào vòng tứ kết cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của mỗi đội bóng này.
 
Những màn đọ sức gay cấn

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng tứ kết là QISC gặp LĐLĐ huyện Đức Phổ. Cái cách mà mỗi đội thể hiện để có mặt ở vòng tứ kết làm cho người xem tiếc nuối khi 2 đội gặp nhau quá sớm. Họ đều mạnh mẽ, thi đấu bùng nổ và có trong đội hình những cầu thủ biết tạo nên đột biến. Hai đội bóng đã có tổng cộng 25 bàn thắng, hứa hẹn sẽ tạo nên thế trận tấn công đẹp mắt. Chút an ủi cho đội thua cuộc là cơ hội lên hạng A vẫn còn, khi họ phải lách qua khe cửa hẹp bằng trận tranh hạng 5 và 6.

 Trong khi đó, Bia Dung Quất phải chứng tỏ tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay trong cuộc chạm trán với LĐLĐ huyện Sơn Tây - đội lần đầu tiên được vào tứ kết. Với kinh nghiệm là đội bóng đã liên tiếp có mặt ở các trận đấu loại trực tiếp trong 3 mùa giải qua, Bia Dung Quất được dự đoán sẽ không quá khó khăn để chiến thắng LĐLĐ huyện Sơn Tây. Với thực lực của hai đội và những gì đã thể hiện ở vòng bảng, sẽ là bất ngờ lớn nếu LĐLĐ huyện Sơn Tây tiếp tục chinh phục giấc mơ vô địch.

Hai cặp đấu LĐLĐ TP. Quảng Ngãi gặp Công ty Sun Taxi Quảng Ngãi và Bê tông Phadin đối đầu Agribank QN không quá chênh lệch. Đội bóng đi tiếp sẽ là đội có chiến thuật hợp lý hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn và cộng thêm một chút may mắn.


Bài, ảnh: NG.TRIỀU


 


.