Sự trở lại của một giải đấu truyền thống

02:05, 11/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 5 năm gián đoạn vì những lý do khách quan, Giải bóng đá truyền thống thường niên của Báo Quảng Ngãi đã chính thức trở lại với tên gọi Giải Bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất 2014.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi giải đấu tạm ngưng, những người làm báo đã dự tính tổ chức một giải thể thao khác nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, công nhân viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. Những phương án được đưa ra, nào là bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hay tennis?... Mỗi lần đưa ra là một lần bàn thảo, bàn đi, tính lại mãi nhưng vẫn không có sự lựa chọn khả dĩ nào. Vì bóng đá mới là môn có sức hút nhất. Và vì bóng đá đã gắn với giải đấu truyền thống của Báo Quảng Ngãi từ cuối những năm 90 của thế kỷ…trước. Nên nếu làm thì chỉ là…bóng đá thôi.

Giải bóng đá truyền thống Báo Quảng Ngãi đã chính thức trở lại sau 5 năm gián đoạn.
Giải bóng đá truyền thống Báo Quảng Ngãi đã chính thức trở lại sau 5 năm gián đoạn.


Trong suốt 5 năm qua, cứ vào dịp này, người viết và những thành viên trong Ban Tổ chức giải đấu thường nhận những cú điện thoại từ người hâm mộ bóng đá, từ những cựu cầu thủ và thành viên của những đội bóng từng gắn bó với giải. Những câu hỏi được đặt ra, nào là vì sao giải đang hay lại ngưng lâu đến vậy? Năm nay có tổ chức giải không?... Chính những tình cảm này đã thôi thúc chúng tôi, những người có nhiệm vụ chính là làm báo, tìm phương án để khôi phục lại giải đấu.

Từ khi chập chững trình làng đến nay đã trải qua gần 20 năm với mười mấy lần tổ chức, Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi đã trở thành một “thương hiệu” mạnh ở một giải thể thao phong trào. Sau nhiều năm vun vén, giải bóng đá truyền thống này đã quy củ đến mức đã phân thành 2 hạng: Hạng A giành cho những đội mạnh và hạng B giành cho những đội yếu hơn, một sự phân hạng rất ít thấy ở các giải phong trào trong cả nước chứ không chỉ riêng phạm vi tỉnh Quảng Ngãi. Sự phân hạng ở một giải bóng đá phong trào khiến cho các trận đấu ở cả hai hạng diễn ra mang tính cạnh tranh hơn, các trận đấu diễn ra gay cấn hơn, hấp dẫn hơn và dĩ nhiên là chất lượng hơn. Chính điều này giải đã lôi cuốn được nhiều đội tham gia và luôn được người hâm mộ bóng đá quan tâm mỗi khi giải được tổ chức. Thế nên giải đấu được tổ chức trở lại là cách để Báo đáp lại sự chờ đợi của nhiều người.

Giờ đây, trái bóng đã lăn trên sân cỏ sau thời gian chuẩn bị khá chỉnh chu giữa các đơn vị phối hợp. Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng đã diễn ra rất hấp dẫn và vẫn có sức hút như thường lệ. Trong lần trở lại này, có 15 đội bóng với gần 200 cầu thủ, huấn luyện viên tham dự. Số lượng chưa phải là nhiều nhưng “độ phủ sóng” ở giải lần này thì lớn hơn, thành phần các đội dự giải đa dạng hơn. Bên cạnh những “gương mặt thân quen” của giải trong suốt nhiều năm liền như Điện lực Quảng Ngãi, Công ty Môi trường-Đô thị, Công ty Cấp thoát nước&Xây dựng, Vietcombank Quảng Ngãi… lần này có những cái tên mới như Công ty Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi, Công ty CP Nhiên liệu sinh học miền Trung... Giải không chỉ thu hút những đơn vị đứng chân trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi mà đã lan tới Bình Sơn, lan vô Đức Phổ… Đây có thể xem là thành công bước đầu trong lần trở lại này.

Thanh Như

 


.