Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014: Hoạt động thiết thực hưởng ứng "Tháng Công nhân 2014"

10:05, 06/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất năm 2014 diễn ra đúng vào dịp “Tháng Công nhân 2014” (tháng 5.2014), nên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các địa phương và Công đoàn nhiều doanh nghiệp.
 

TIN LIÊN QUAN


Bà Ngô Thị Kim Ngọc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất năm 2014 là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Tháng công nhân 2014, nhằm nâng cao phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho CNVC-LĐ. Đội bóng LĐLĐ huyện Đức Phổ lần đầu tiên tham gia giải nên các thành viên trong đội luôn háo hức và hãnh diện. Ông Nguyễn Xuân Văn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Phổ, chia sẻ: “Ngay từ khi được thông báo về giải đấu, CNVC-LĐ ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc rất háo hức, mong chờ được chọn để tham gia giải. LĐLĐ huyện thi thoảng vẫn thành lập đội bóng để đá giao hữu với một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, nhưng chưa bao giờ được thi đấu ở một giải lớn như thế này. Nhiều Công đoàn cơ sở khi biết tin đều tích cực giới thiệu CNVC-LĐ có khả năng thi đấu cho đội bóng, để lựa chọn những cầu thủ giỏi tham gia giải”.

 

Tham gia các giải bóng đá phong trào giúp khơi dậy mạnh mẽ phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho CNVCLĐ
Tham gia các giải bóng đá phong trào giúp khơi dậy mạnh mẽ phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho CNVCLĐ


Chiều 5.5, một ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên của giải, khi được làm quen với mặt sân bóng cỏ nhân tạo Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), các cầu thủ đội bóng của LĐLĐ huyện Đức Phổ rất thích thú và ngạc nhiên khi giải đấu được tổ chức trên mặt sân chất lượng tốt như thế. Bởi trước đó, trên địa bàn huyện Đức Phổ không có sân bóng dành cho thi đấu 7 người, nên việc tập luyện chỉ được thực hiện ở sân 5 người.

Thực tế hiện nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp do áp lực của công việc, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chưa tổ chức được nhiều sân chơi cho người lao động. Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi trở lại là một trong những hoạt động tiêu biểu của “Tháng Công nhân 2014” trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo ra sân chơi lớn, gắn kết CNVC-LĐ ở các ngành, nghề, lĩnh vực khác nhau. Giải hứa hẹn đáp ứng nhu cầu giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể lực cho CNVC-LĐ. Ông Hoàng Minh Tân - Chủ tịch LĐLĐ TP.Quảng Ngãi, nhấn mạnh: “Việc tổ chức được giải bóng đá này tạo ra một sân chơi và cơ hội cho CNVCLĐ có thể giao lưu với nhau và rèn luyện sức khỏe. Chúng tôi muốn thúc đẩy tinh thần đam mê thể thao của CNVCLĐ trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của đội khi tham gia giải không phải là chiến thắng mọi trận đấu, mà là để CNVCLĐ có cơ hội thể hiện và chiến thắng chính mình”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho thi đấu và lễ khai mạc vào chiều hôm nay (6.5) đã cơ bản hoàn thành. Sân bóng đá cỏ nhân tạo Trần Phú đã sẵn sàng trở thành “sân khấu” để các nghệ sĩ sân cỏ là CNVC-LĐ trình diễn những trận đấu đẹp.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

 


.