Vòng 20 V-League:
Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to

08:07, 13/07/2009
.
Đà Nẵng cho thấy không có đối thủ mùa giải năm nay trên đường tới ngôi vua khi chiều 12/7 đè bẹp ĐT.LA 4 bàn không gỡ ở Chi Lăng. Cùng giành những chiến thắng giòn giã còn có T&T HN, XM.HP. Trong khi đó, QK4 suýt làm nên chuyện tại Pleiku nhưng rốt cuộc lại đánh rơi chiến thắng đúng vào những giây cuối cùng...
HA.GL (áo trắng) từ hi vọng vô địch giờ cũng mấp mé vào vùng nguy hiểm và phải may mắn mới kiếm được 1 điểm trước QK4, trong khi Đà Nẵng (áo cam) lại có một mùa giải thành
HA.GL (áo trắng) từ hi vọng vô địch giờ cũng mấp mé vào vùng nguy hiểm và phải may mắn mới kiếm được 1 điểm trước QK4, trong khi Đà Nẵng (áo cam) lại có một mùa giải thành

 
Sự vượt trội của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tại V-League 2009 khiến cuộc đua tranh đến ngôi vị cao nhất trở nên... thiếu hấp dẫn khi mọi sự tỏ ra an bài quá sớm.


Và dù ĐT.LA đến Chi Lăng với "lành ít dữ nhiều" thì người ta vẫn hi vọng cựu vương này chơi sòng phẳng, ngang ngửa với đối thủ. Nhưng mục tiêu của ĐT.LA bất thành, bởi ngoài việc bị ảnh hưởng thời tiết - trời mưa sân trơn, thì nỗ lực của họ đã không thể so bì với sức mạnh chủ nhà.

Và kết quả, ĐT.LA thua trắng 4 bàn ở Chi Lăng. Trong khi đó, tại Hàng Đẫy, người anh em của Đà Nẵng là T&T HN cùng át chủ bài Công Vinh cũng tiếp tục hưởng những ngày ngọt ngào. Tiền đạo số 1 VN lập cú đúp vào lưới Đồng Tháp.

Diễn biến sau đó có chút ít hấp dẫn khi đội khách lần lượt rút ngắn rồi gỡ hòa. Tuy nhiên, tân binh V-League T&T HN đã giành lại ưu thế và thắng chung cuộc 5-2.

Ở lãnh địa của mình, Thanh Hóa nhen nhóm niềm tin khi vượt lên dẫn trước trong trận đấu mà chỉ có chiến thắng mới giúp họ nuôi hi vọng ở lại mái nhà V-League. Thế nhưng, Hải Phòng không phải dễ "xử", nên sau đó họ đã ghi liền tổng cộng 5 bàn thắng (trong đó có bàn đá phản của Minh Đức), đẩy Thanh Hóa vào thế ngặt nghèo.

 Trên sân nhà, HA.GL cũng suýt bẽ mặt nếu không có Evaldo kiếm được bàn gỡ vào những giây cuối. QK4 tuy đã ngắt được mạch thua 6 trận, nhưng lại mang cảm giác tiếc nuối vì họ đã có thể lấy trọn 3 điểm ở Pleiku. Ở trận đấu muộn nhất, Thể Công lấy trọn 3 điểm trước TP.HCM vào phút chót.

Với những kết quả sau vòng 20, có vẻ như mọi sự đã an bài, với những số phận khó cưỡng, kẻ cười người buồn khổ...
 
Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Nam Định: 1-1 (KT)

Đội khách phá vỡ thế quân bình ở phút thứ 5 khi Philip Okoro (10) cướp được bóng trong vòng 16m50 rồi tung ra cú sút chuẩn xác, mở tỷ số 1-0 cho Nam Định.

Tỷ số được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1 trong một thế trận kém hấp dẫn - có thể dự đoán được từ trước khi bóng lăn vì 2 đội bóng này có quá nhiều thân tình với nhau.

Có lẽ vì bức xúc với lối chơi của đội nhà nên gần cuối hiệp, một số khán giả sân Nha Trang đã đã hô lên: "Khánh Hòa bán độ!".

 
Sau giờ nghỉ giải lao, đến phút 50, Tấn Tài đã ghi bàn, quân bình tỷ số 1-1 cho Khánh Hòa từ một pha phối hợp đá phạt.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của cặp đấu này.


Đà Nẵng (áo cam) thắng trong trận thủy chiến. Ảnh: Bảo Nghi
Đà Nẵng (áo cam) thắng trong trận thủy chiến. Ảnh: Bảo Nghi
Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - ĐT.LA: 4-0 (KT)

Do ảnh hưởng của trận mưa và khi trận đấu bắt đầu, trời tiếp tục đổ mưa lớn nên sân Chi Lăng phải mở dàn đèn sớm. Mặt sân trơn, bóng ướt chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của 2 đội.

Phút 20, Việt Thắng phạm lỗi với Rogerio, phải nhận 1 thẻ vàng, còn Đà Nẵng đơợc hưởng quả đá phạt. Từ tình huống này, bóng được đưa ra cánh phải để Rogerio lật bóng vào trong đi cắt mặt.

Tuy nhiên, do sân ướt sũng nước nên Hoàng Quảng không thể đưa dứt điểm theo ý đồ, bóng chệch ra ngoài, hết sức đáng tiếc.

Sau những tình huống tấn công liên tục, lấn lướt của đội bóng sông Hàn, phút 32, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã làm nên sự khác biệt bằng pha kết thúc quyết đoán và chuẩn xác của Quốc Anh (10). Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này tại V-League 2009.

Phút 43, tưởng như ĐT.LA tìm được bàn gỡ. Việt Thắng đột phá bên cánh phải, anh tung ra cú sút căng, tiếc là bóng dội đúng xà ngang bật ra.

Sang hiệp 2, ưu thế tiếp tục thuộc về chủ nhà, và cũng tương tự như ở hiệp đấu trước đó, sau những tình huống ăn bàn hụt, phút 75, Đà Nẵng đã tìm được bàn thắng thứ 2.

 

Sau một pha phối hợp đầy ăn ý, Gaston (8) nhận đường chuyền như đặt của đồng đội để ung dung dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Phút 83, sức mạnh Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định khi phút 83 tỷ số đã là 3-0 sau pha lập công của Rafael (31).

Phút 86, sai lầm của thủ thành Santos tạo điều kiện cho Nguyên Sa ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho Đà Nẵng.

 Sân Pleiku: HA.GL - QK4: 1-1 (KT)

Chủ nhà chiếm ưu thế và đã tạo ra được 2 tình huống đáng chú ý về phía khung thành QK4. Thời gian còn lại, HA.GL tiếp tục chơi lấn lướt, tổ chức tấn công liên tục, nhưng các chân sút lại dứt điểm thiếu chuẩn xác, hoặc bị thủ môn đội QK4 cản phá.

Sau 45 phút, điều chủ nhà cần là bàn thắng vẫn chưa đến.

Phút 78, trong một tình huống tưởng như không có nguy hiểm, Mota (10) tung cú sút xa ghi bàn bằng chân trái từ khoảng cách chừng 25m, bóng đi vào góc xa khung thành

Phút 90+3, khi mà khán giả Pleiku dường như đã chấp nhận một trận thua của đội nhà thì "thần tài" Evaldo lên tiếng với pha kết thúc cận thành, mang về kết quả hòa 1-1 cho HA.GL.


Sân Hàng Đẫy: T&T HN - Đồng Tháp: 5-2 (KT)

Phút 6, tiền đạo Công Vinh tiếp tục phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây khi lại một lần nữa lập công cho T&T HN. Nhận bóng từ bên cánh trái, cựu tiền đạo SLNA đột phá qua Andela (27) rồi tung ra cú dứt điểm, mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà.

Phút 31, chủ nhâ nhân đôi cách biệt sau pha đệm bóng cận thành của Công Vinh. Bàn thắng thứ 12 của tiền đạo này trong mùa giải năm nay.

Phút 51, Đồng Tháp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đá nối của Văn Nghĩa từ cú dứt điểm của Văn Mộc bị dội ra.

Phút 62, Được Em đá phạt ngoài vòng cấm, chạm mép xà ngang đi luôn vào lưới, quân bình 2-2 cho Đồng Tháp.

Phút 81, Endene (99) chuyền bóng cho Agostinho (31) dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Đồng Tháp, đưa T&T HN lấy lại ưu thế, dẫn 3-2.

Phút 86, từ chấm 11m, Endene đào sâu cách biệt lên 4-2 cho T&T HN. Và Agostinho (31) ấn định chiến thắng đậm đà 5-2 của đội nhà sau đường căng ngang của đồng đội Công Vinh ở phút 90+2.

 
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - Hải Phòng: 2-4 (KT)

 Trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối cao, quyết liệt. Tuy nhiên, sau hơn 20 phút, vẫn chưa bên nào phá vỡ được thế quân bình.

Phút 31, quyết tâm của chủ nhà được đền đáp từ một tình huống cố định. Pha đá phạt hàng rào cách khung thành Hải Phòng khá xa do Văn Tuấn thực hiện, bóng bật đất, thủ môn Tuấn Điệp bắt không dính, bóng đi vào lưới trong sự vui mừng của khán giả Thanh Hóa.

Phút 54, Elenildo (10) đưa trận đấu về vạch xuất phạt sau một tình huống đối mặt với thủ môn Thanh Hóa. Và phút 65, cũng chính cầu thủ này đưa Hải Phòng vượt lên dẫn 2-1.

Thế nhưng, cũng chỉ 1 phút sau đó, Thanh Hóa có bàn thắng thứ 2 nhờ cú phá bóng phản lưới nhà của Minh Đức. Và ở ngay phút 67 kế tiếp, Hải Phòng lần thứ 2 vượt lên nhờ công của Đặng Văn Thành (20).

Phút 85, tỷ số là 4-2 cho Hải Phòng sau khi thủ quân Leandro (18) thực hiện thành công quả đá phạt 11m. Kết quả chung cuộc này đẩy Thanh Hóa lún sâu khủng hoảng và rất gần với hạng Nhất.

 
Niềm vui của các  cầu thủ Thể Công
Niềm vui của các cầu thủ Thể Công
Sân Thống Nhất: TP.HCM - Thể Công: 0-1 (KT)

Trận đấu sôi động hơn trong hiệp 2, phía chủ nhà TP.HCM có một số cơ may đáng kể nhưng không tận dụng được khi các chân sút đều tìm đúng... vị trí của thủ môn để dứt điểm.

Khi trận đấu trôi vào những phút bù giờ thì phút 90+1, Thể Công phản công nhanh, Xuân Thành (12) sút chéo góc đưa Thể Công vượt lên cũng là ấn định kết quả chung cuộc 1-0.
 
 
 
Theo VNN

 

.