Áo dài xuống phố

02:01, 24/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thành phố Quảng Ngãi những ngày cận Tết trở nên đẹp hơn với hình ảnh thiếu nữ trong tà áo dài thướt tha, du Xuân sớm trên các tuyến phố.  
 
Những ngày này, tại các khu vực trung tâm TP.Quảng Ngãi như rạp Hòa Bình, chợ Quảng Ngãi, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, vườn hoa Tết gần Trường Đại học Phạm Văn Đồng... nhiều người không khỏi trầm trồ, thích thú khi bắt gặp hình ảnh các gia đình, những bạn trẻ... thướt tha trong tà dài truyền thống,  chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp Tết đến, Xuân về. 
 
Hình ảnh các bạn trẻ mặc áo dài truyền thống xuống phố tô điểm thêm vẻ đẹp cho TP.Quảng Ngãi nhân dịp Tết đến, Xuân về.  Ảnh: Như  Ý
Hình ảnh các bạn trẻ mặc áo dài truyền thống xuống phố tô điểm thêm vẻ đẹp cho TP.Quảng Ngãi nhân dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh: Như Ý
Duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống, chị Võ Thị Hoài Thu (26 tuổi), sống tại TP.Quảng Ngãi chia sẻ, tôi lựa chọn áo dài truyền thống để vừa du Xuân sớm, vừa chụp lại cho mình những tấm ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân. Mặc lên người tà áo dài truyền thống, đi dạo trên những con hẻm rêu phong, khiến tôi thấy mình như được trở lại với không khí du Xuân của những ngày xưa mà mẹ, bà tôi thường kể.
 
Hướng đến vẻ đẹp truyền thống, chị Mai Diệp, sống tại TP.Quảng Ngãi chọn may áo dài họa tiết “chăn con công”- một loại họa tiết quen thuộc đối với những ai từng trải qua thời bao cấp làm trang phục chụp ảnh cho các con. Năm nay đã là năm thứ 6 liên tiếp, chị Diệp tự thiết kế và may áo dài truyền thống để các con mặc trong dịp cận Tết và du Xuân đầu năm. “Trên thị trường có rất nhiều loại trang phục hiện đại với kiểu dáng bắt mắt, thời trang dành cho trẻ em. Nhưng tôi cùng các con vẫn luôn yêu thích áo dài truyền thống và thường mặc mỗi dịp Tết đến, Xuân về”, chị Diệp chia sẻ.
 
Không chỉ người lớn, mà ngay cả trẻ em cũng rất thích thú khi mặc áo dài truyền thống đi dạo phố.   Ảnh: Như  Ý
Không chỉ người lớn, mà ngay cả trẻ em cũng rất thích thú khi mặc áo dài truyền thống đi dạo phố. Ảnh: Như Ý
Bắt nhịp xu hướng trở về với truyền thống, các nhà may, cơ sở cho thuê áo dài trên địa bàn tỉnh cũng đã có sự chuẩn bị để phục vụ nhu cầu của khách hàng. “Năm 2022, xu hướng lựa chọn áo dài của người dân đã có nhiều thay đổi. Thay vì chọn áo dài cách tân như những năm trước, năm nay, mọi người đặc biệt ưa chuộng kiểu áo dài truyền thống, đơn sắc hoặc họa tiết hoài cổ. Phụ kiện cho thuê kèm theo áo dài cũng vì vậy mà thay đổi theo. Không còn chuộng những phụ kiện cầu kỳ, hiện đại, mọi người chỉ thích những chiếc túi xách bằng cói, bằng tre, cùng các đôi guốc mộc”, chị Nguyễn Thị Huyền Trang, chủ cửa hàng thiết kế, may đo và cho thuê áo dài ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ.
 
Thành phố Quảng Ngãi trở nên đẹp hơn, bởi từng góc đường, tuyến phố thấp thoáng những tà áo dài dịu dàng tung bay trong làn gió xuân.
 
LAM AN
 
 
 
 

.