Việt Nam lọt vào top 15 trang phục truyền thống được yêu thích nhất

09:10, 16/10/2017
.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình (Miss Grand International) 2017 vừa công bố kết quả bình chọn ở phần thi Trang phục truyền thống. Theo đó, Á hậu Huyền My - đại diện Việt Nam tại cuộc thi này đã vươn lên vị trí thứ 2 trong top 15 trang phục truyền thống được yêu thích nhất.
 
 

Bộ trang phục truyền thống của Á hậu Huyền My ở vị trí thứ 2 trong top 15 bộ trang phục truyền thống được yêu thích nhất.
Bộ trang phục truyền thống của Á hậu Huyền My ở vị trí thứ 2 trong top 15 bộ trang phục truyền thống được yêu thích nhất.


Sau thời gian bình chọn, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình 2017 chính thức công bố top 15 mẫu trang phục truyền thống được yêu thích nhất. Vị trí đầu tiên thuộc về bộ trang phục của đại diện Indonesia Dea Goesti Rizkita.

Vị trí thứ 2 thuộc về Huyền My với bộ áo dài đỏ của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Bộ trang phục nặng 30kg, riêng chiếc mấn đội đầu được trang trí cầu kỳ, nặng gần 8 kg. Bộ áo dài này được lấy ý tưởng từ hoa văn và nghệ thuật pháp lam cung đình Huế. Phần cầu vai, eo và tà áo được trang trí bằng những họa tiết dát vàng và được lấy cảm hứng từ họa tiết thời Nguyễn.

Những vị trí tiếp theo thuộc về đại diện của Camphuchia, Philippines, Lào, Malaysia, Peru, Paraguay, Myanmar, Thái Lan, Ecuador, Ấn Độ, Argentina, Nicaragua, Tây Ban Nha. Như vậy, có thể thấy trong số top 15 trang phục đẹp nhất thì trang phục của các quốc gia khu vực Đông Nam Á chiếm tỉ lệ lớn.

Sau khi công bố top 15 trang phục truyền thống đẹp nhất, khán giả các quốc gia sẽ tiếp tục bình chọn mẫu trang phục truyền thống lọt top 10 chung cuộc từ ngày 16-10 cho đến 9 giờ tối ngày 20-10 (theo giờ Việt Nam).

 

Theo H.N/Báo Hà Nội Mới

 


.