Tập huấn công tác "Ngoại giao văn hóa"

10:12, 09/12/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Ngày 9.12, Sở Ngoại vụ đã tổ chức lớp tập huấn “Ngoại giao văn hóa” cho các học viên là cán bộ phụ trách công tác đối ngoại của các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Đại sứ Vũ Bình- Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao truyền đạt các nội dung của công tác Ngoại giao văn hóa của Việt Nam. 
 
Ngoại giao văn hóa ngày nay đã trở thành một trong ba trụ cột của ngoại giao toàn diện, hiện đại, vừa là nền tảng, biện pháp và mục tiêu của chính sách đối ngoại Việt Nam; kết hợp và bổ trợ hữu hiệu cho các trụ cột khác, tạo thành một chỉnh thể chính sách đối ngoại toàn diện, nhằm phát huy tốt nhất sức mạnh dân tộc và kết hợp hiệu quả với sức mạnh thời đại.
 
 
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.
 
Ngoại giao văn hóa là kênh truyền tải hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình, văn hiến, một đất nước đổi mới, năng động và không ngừng phát triển.
 
Tại buổi tập huấn, Đại sứ Vũ Bình cũng trao đổi định hướng về công tác ngoại giao văn hóa của tỉnh: Vai trò và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh trong việc triển khai các hoạt động ngoại giao văn hóa tại địa phương và các nội dung liên quan đến UNESCO và công viên địa chất toàn cầu Bình Châu- Lý Sơn, những lợi ích và yêu cầu đặt ra cho tỉnh trong thời gian đến.
 
Qua buổi tập huấn sẽ giúp các cấp, ngành, địa phương và mọi tầng lớp xã hội nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn về tầm quan trọng của Ngoại giao văn hóa, nhằm tìm ra những biện pháp thiết thực phục vụ các mục tiêu đối ngoại, đối nội, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

 


.