Tái hiện Tết cổ truyền 4 nước Đông Nam Á

10:04, 14/04/2016
.

Lễ hội tái hiện sinh động các phong tục tập quán trong ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia, BunPiMay của Lào, ThingYang của Myanmar, Songkran của Thái Lan.

 

 Các hoạt động tại lễ hội giúp các bạn Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại TPHCM như đang hưởng một cái Tết ở quê nhà. Ảnh minh họa
Các hoạt động tại lễ hội giúp các bạn Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại TPHCM như đang hưởng một cái Tết ở quê nhà. Ảnh minh họa


Ngày 13/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Nhà Văn hóa thanh niên, Ban Trị sự Giáo hội Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Việt Nam-Lào, Việt Nam-Thái Lan, Việt Nam-Đông Nam Á TPHCM tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia-Lào-Myanmar-Thái Lan năm 2016.

Đây là lễ hội được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với các nước bạn bè thân hữu.

Lễ hội tái hiện sinh động các phong tục tập quán của ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia, BunPiMay của Lào, ThingYang của Myanmar, Songkran của Thái Lan; qua đó giúp người dân Thành phố hiểu hơn những nghi lễ thiêng liêng của các nước anh em như lễ tắm Đức Phật, chúc phúc buộc chỉ cổ tay, té nước cầu may…

30 năm thành lập Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam

Sáng 13/4, tại Hà Nội, Nhà hát Đương đại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, nhà hát đã có cơ sở làm việc ổn định, đội ngũ cán bộ, nghệ sĩ lên tới 140 người, có trình độ chuyên môn cao. Là một ngành nghệ thuật mới, nhưng 30 năm qua, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên của nhà hát đã nối tiếp nhau thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và ngành VHTT&DL giao phó.

Với nhiều thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động vào ngày 27/11/2015.

Khởi động chương trình Điện ảnh Pháp tại Đà Nẵng

Từ ngày 15/4 tại rạp Lê Độ, TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ ra mắt “Chương trình Điện ảnh Pháp hằng tuần tại Đà Nẵng”.

Chương trình sẽ chiếu miễn phí các bộ phim Pháp, Việt (có phụ đề tiếng Việt, tiếng Pháp) dành cho người lớn và trẻ em vào các tối thứ bảy hằng tuần lúc 19h tại rạp chiếu phim Lê Độ. Khán giả yêu điện ảnh đều có thể đăng ký nhận vé miễn phí từ 11, 12/4 tại Viện Pháp, 91A Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng.

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam và UBND TP. Đà Nẵng.

Theo Linh Nhi  (Chinhphu.vn)

 


.