Sơ khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

11:03, 23/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.3, tại Tp.Quảng Ngãi, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi tổ chức vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII - Khu vực miền Trung Tây Nguyên. 
 
 
Đến tham dự có đại diện lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào.
 
Vòng sơ khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc khu vực Miền trung - Tây Nguyên lần này có 15 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực, với 49 tác phẩm tham dự, bao gồm các thể loại chính: Câu chuyện truyền thanh, Chương trình phát thanh tổng hợp, Chương trình phát thanh trực tiếp, Phóng sự và phỏng vấn. 
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Ban giám khảo.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Ban giám khảo.
 
Trong hai ngày 22 và 23.3, Ban giám khảo sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để dự vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII được tổ chức từ ngày 20 - 22.4.2016 tại Nha Trang.
 
Được tổ chức hai năm một lần, Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ hêt sức có ý nghĩa đối với những người làm công tác phát thanh trong cả nước. 
 
Nhà báo Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, nhấn mạnh: Trong sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, các cơ quan báo chí nói chung, Đài Phát thanh Truyền hình nói riêng đều phát triển theo xu hướng truyền thông đa phương tiện. Tuy nhiên, dù ở thời đại nào, phát thanh vẫn là loại hình có một chỗ đứng trong lòng khán giả cả nước, vừa truyền thống, vừa gắn bó, gần gũi. Liên hoan là dịp để tôn vinh những nhà báo phát thanh xuất sắc, những tác phẩm xuất sắc trong ngành phát thanh; đồng thời là dịp để các phóng viên, biên tập viên giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiệp vụ phát thanh.
 
Phát biểu tại liên hoan, Phó Chủ tịch thưởng trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đánh giá cao vai trò của phát thanh trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí trong cả nước tiếp tục đồng hành, cổ vũ cho sự nghiệp phát triển, đổi mới, hội nhập của tỉnh Quảng Ngãi và góp phần quảng bá mảnh đất, con người Quảng Ngãi đến với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.