Triển lãm "Không gian văn hóa Việt Nam" tại Đức

02:10, 02/10/2015
.

 


Triển lãm “Không gian văn hóa Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 25/10 -07/11/2015.

 

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

Hoạt động này được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức. Từ đầu năm 2015 đến nay, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa 2 nước cũng đã được tổ chức. Sắp tới, trong chương trình Liên hoan múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Đức và nhiều phim khoa học Đức sẽ được trình chiếu trong Liên hoan phim Khoa học 2015.

Năm 2015 là một năm có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hai nước Việt Nam - Đức. Cách đây 40 năm, vào ngày 23/9/1975, hai nước Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức đã thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Đức.

Về quan hệ chính trị, sự tin cậy giữa hai bên được nâng lên một tầm cao mới, trở thành quan hệ đối tác chiến lược. Về kinh tế-thương mại, từ nhiều năm qua, Đức đã trở thành đối tác kinh tế-thương mại quan trọng nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU) với tổng kim ngạch thương mại là 7,8 tỷ USD.

Việt Nam cũng là đối tác quan trọng của Đức tại Đông Nam Á, với lực lượng lao động trẻ, dồi dào, năng động, sáng tạo cùng thị trường tiêu dùng lớn, Việt Nam trở thành thị trường ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Đức.
 

Theo Minh Hoàng (Chinhphu.vn)

 


.