Người đẹp 20 tuổi đăng quang Miss Grand International 2015

09:10, 26/10/2015
.

Dù gây ấn tượng ở những vòng thi ngoài nhưng đại diện Việt Nam - Lệ Quyên - không có mặt trong Top 20. Ngôi vị cao nhất đã thuộc về người đẹp Cộng hòa Dominica - Anea Garcia.

Sau khoảng 3 tuần tham gia nhiều hoạt động khác nhau như chụp hình, thi áo tắm, trang phục dân tộc, diễn thời trang và tổng duyệt tại Bangkok, Thái Lan, tối 25/10, các thí sinh Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Thế giới) bước vào đêm chung kết trao giải. Đại diện Việt Nam ở cuộc thi này là á khôi Lệ Quyên.

Hệ thống chấm điểm của Miss Grand International dựa phần lớn vào những gì các thí sinh thể hiện từ ngày đầu đặt chân đến Thái Lan. Điểm số ở đêm bán kết chiếm 25% và đêm thi chung kết chỉ quyết định 15%.

Ngôi vị cao nhất đã thuộc về người đẹp Cộng hòa Dominica - Anea Garcia. Anea năm nay 20 tuổi, sở hữu chiều cao lý tưởng 1,84 m cùng những đường cong nóng bỏng. Trước đêm chung kết, cô luôn nằm trong nhóm những ứng cử viên nặng ký. Như vậy, ba mùa liên tiếp, người chiến thắng Miss Grand International đều đến từ vùng Caribbean.
 

 Khoảnh khắc đăng quang của người đẹp Cộng hòa Dominica. Ảnh: Missosology
Khoảnh khắc đăng quang của người đẹp Cộng hòa Dominica. Ảnh: Missosology


Trước khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Anea Garcia từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2015 và giành ngôi á hậu 2.

Ở phần trả lời ứng xử của top 5, trước câu hỏi "Ai là người ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của bạn?", Anea Garcia khiến nhiều khán giả xúc động khi bật khóc nức nở trên sân khấu. Cô kể mình chào đời từ một vụ cưỡng bức. Cô không biết bố mình là ai nhưng ông chính là người ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của cô. Cô học cách chấp nhận hoàn cảnh và tha thứ cho người bố đó. Bằng cách tha thứ, cô có thể sống trong hòa bình và cô muốn truyền thông điệp đó đến mọi người trên khắp thế giới.

Trên trang Missosology, nhiều cư dân mạng cho rằng câu chuyện tuổi thơ cảm động của Anea Garcia đã chạm đến trái tim ban giám khảo và là yếu tố quyết định giúp cô giành chiến thắng.
 
Danh hiệu á hậu 2 và á hậu 1 lần lượt thuộc về đại diện của Ấn Độ và Australia. Hai người đẹp khác có mặt trong top 5 là Thái Lan và Philippines.

Trong đêm chung kết, sau màn chào sân của 77 người đẹp, hai MC nhanh chóng công bố top 20. Dù gây ấn tượng tốt ở vòng ngoài và được khán giả trong nước rất kỳ vọng, Lệ Quyên bất ngờ không có tên trong nhóm này. Top 20 gồm các đại diện của Ấn Độ, Ba Lan, Mỹ, Australia, Angola, Pháp, Thái Lan, Ukraine, Puerto Rico, Cộng hòa Dominica, Venezuela, Brazil, Cộng hòa Czech, Sri Lanka, Costa Rica, Hà Lan, Philippines, Tây Ban Nha, Mexico và Nhật Bản.
 
 

Top 5 Miss Grand International. Ảnh: Missosology
Top 5 Miss Grand International. Ảnh: Missosology


Sau phần trình diễn áo tắm, ban giám khảo chọn ra 10 gương mặt xuất sắc đi tiếp gồm người đẹp Sri Lanka, Philippines, Brazil, Thái Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Costa Rica, Ấn Độ, Cộng hòa Dominica, Australia. Các thí sinh này lần lượt trải qua phần thi diễn thuyết ngắn và trình diễn đầm dạ hội.

Các giải phụ của cuộc thi gồm: Trang phục dân tộc đẹp nhất - Philippines, Đầm dạ hội đẹp nhất - Nhật Bản, Trình diễn áo tắm đẹp nhất - Costa Rica, Best Social Media - Ấn Độ.

Đại diện Việt Nam - á khôi Lệ Quyên - không giành giải thưởng nào. Trước đó, Lệ Quyên thể hiện khá tốt và tự tin ở vòng thi áo tắm, trình diễn trang phục dân tộc. Trong đêm bán kết, cô cũng ghi điểm khi chọn bộ đầm dạ hội gợi cảm, ôm sát cơ thể.
 

Hình ảnh Lệ Quyên ở cuộc thi. Ảnh: MGI
Hình ảnh Lệ Quyên ở cuộc thi. Ảnh: MGI


Bộ váy trắng dáng đuôi cá được trang Global Beauties xếp vào nhóm trang phục đẹp nhất. Những bước catwalk của cô cũng mạnh mẽ và lôi cuốn không thua kém các ứng cử viên nặng ký. Theo dự đoán của Global Beauties, đại diện Việt Nam ít nhất góp mặt trong top 20.

Theo Minh Đức/Zing

 


.