Quảng Ninh:
Khai mạc Lễ hội Carnaval Hạ Long "Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười"

12:05, 09/05/2015
.

Tối 8/5, tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long đã tưng bừng diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2015 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười”.


Đến dự buổi lễ khai mạc Carnaval Hạ Long, có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ông Nguyễn Văn Đọc , Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều vị đại biểu của các bộ ngành Trung ương, địa phương, đại diện các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

 

Rực rỡ đêm khai mạc
Từng bừng đêm khai mạc Lễ hội Carnaval Hạ Long 2015.


Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Carnaval Hạ Long 2015 cho biết, Carnaval Hạ Long được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Sau mỗi mùa lễ hội, với việc không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung cũng như hình thức, mỗi năm Carnaval Hạ Long lại mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ và trở thành sản phẩm độc đáo, đặc sắc riêng có, một thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đặng Huy Hậu nhấn mạnh, để tiếp nối thành công của Lễ hội Carnaval Hạ Long hàng năm và lễ hội năm nay tiếp tục được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười”, mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm về giá trị văn hóa lịch sử, tinh thần đổi mới sáng tạo của vùng đất và con người Quảng Ninh. Với hình ảnh người dân Quảng Ninh thân thiện mến khách, luôn chào đón bạn bè du khách bằng nụ cười nồng hậu từ trái tim để Quảng Ninh luôn là nơi “cần sống và đáng sống” của mọi nhân dân và du khách.

Mở màn Lễ hội Carnaval Hạ Long 2015 là chương trình văn nghệ đặc sắc với 3 phần nội dung chương trình gồm: “Lời chào từ thành phố biển”, “Nơi tinh hoa hội tụ” và “Nụ cười Hạ Long”. Chương trình Carnaval 2015 gồm 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề: “Đến với Carnaval Hạ Long”, “Phố hoa”, “Về với Hạ Long”, “Phố biển”, “Những viên ngọc đen”, “Nắng vàng và biển xanh”, “Nụ cười Hạ Long”…Tại buổi lễ khai mạc có 8 ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng và các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc - Trình diễn trên sân khấu và trên tuyến đường dài gần 1.000 m, với sự tham gia của trên 2.700 diễn viên chuyên và không chuyên đại diện cho các ngành, địa phương, các dân tộc trong tỉnh, cùng sự phối diễn của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Phần diễu hành đường phố có chủ đề "Nụ cười Hạ Long" (có thời lượng khoảng 36 phút) của 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề: “Đến với Carnaval Hạ Long”, “Phố hoa”, “Về với Hạ Long”, “Phố biển”, “Những viên ngọc đen”… Mỗi một chủ đề đều gắn với những điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh, đặc biệt là Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Cô Tô, Vân Đồn....

Kết thúc phần Carnaval đường phố cũng là màn bắn pháo hoa tầm cao, khép lại một Carnaval Hạ Long 2015 thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo công chúng, du khách gần xa…
 

Theo Tuấn Hợp/Dân Trí

 


.