Lễ hội Khèn Mông lần thứ hai

05:08, 15/08/2014
.

Trong hai ngày 30 và 31/8/2014, UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ tổ chức Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ hai tại khu vực phố cổ Đồng Văn với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

 
 

Du khách tham dự lễ hội khèn Mông sẽ được thưởng thức hội thi múa khèn với các điệu múa khèn cổ.
Du khách tham dự lễ hội khèn Mông sẽ được thưởng thức hội thi múa khèn với các điệu múa khèn cổ.


Lễ hội được tổ chức nhằm sưu tầm, khai thác, bảo tồn và phát huy các loại hình biểu diễn khèn Mông như múa khèn, thổi các bài khèn truyền thống... Đây cũng là dịp để các nghệ nhân khèn Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn được giao lưu với các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh Hà Giang.

Ngoài ra, việc tổ chức Lễ hội nhằm chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

Theo thông tin từ UBND huyện Đồng Văn, Lễ hội năm nay sẽ quy tụ các nghệ nhân tiêu biểu của 19 xã, thị trấn trong huyện Đồng Văn và các huyện bạn cùng tham gia biểu diễn, thi thố tài năng thổi khèn, múa khèn.

Du khách tham dự lễ hội khèn Mông sẽ được thưởng thức hội thi múa khèn, các điệu múa khèn cổ. Ngoài ra, tại lễ hội sẽ diễn ra các loại hình nghệ thuật đặc sắc khác như hát ống, hát phươn, mời rượu… Các trò chơi dân gian như leo dây, leo cây, đánh sảng, đánh yến, đập bóng, đẩy gậy, tung còn, bắn nỏ, chọi chim họa mi và trình diễn các trang phục dân tộc tại lễ hội hứa hẹn sẽ tạo nên một bầu không khí sôi động, hấp dẫn.

Đến với lễ hội, du khách có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao như thắng cố, mèn mén và hòa mình vào không gian văn hóa đầy sắc màu của đồng bào miền núi Hà Giang.

Lễ hội khèn Mông 2014 sẽ khai mạc vào lúc 19h30 ngày 30/8 và bế mạc vào lúc 19h30 ngày 31/8.

 

Theo Nguyệt Hà (Chinhphu.vn)


.